Những bãi biển ở Busan: Nơi tuyệt vời để tận hưởng mùa hè

 Bạn đã lên kế hoạch dành kỳ nghỉ hè du lịch ở Hàn Quốc chưa? Mùa hè đang đến cùng với kỳ nghỉ hè nên bạn hãy đến Busan và tận hưởng mùa hè một mình cùng bạn bè hoặc gia đình. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những bãi biển nổi tiếng ở Busan.

Nằm ở cực đông nam của bán đảo Triều Tiên, đây là thành phố lớn nhất về mặt diện tích và dân số ở Hàn Quốc sau Seoul. Đây là thành phố cảng lớn nhất cả nước và là cảng biển bận rộn thứ năm trên thế giới tính theo trọng tải hàng hóa. Khi nói đến phát minh văn hóa và quốc tế, Busan cũng rất năng động.

Đối với nhiều người Hàn Quốc và người nước ngoài đến du lịch Hàn Quốc, đây là “thành phố biển”, đồng nghĩa với kỳ nghỉ và thời gian đi biển! Những bãi biển của Busan chỉ là một trong những điều khiến Busan trở thành một thành phố xinh đẹp đáng để khám phá.

Bãi biển Haeundae

Đây có lẽ là bãi biển nổi tiếng nhất trong cả nước. Nó dài 1,5 km và rộng 30-50m. Haeundae nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, dễ bám vào da. Cát bao gồm cát đến từ suối Chuncheon và vỏ sò đã bị gió xói mòn tự nhiên trong nhiều thập kỷ.

Cuộc sống ở Haeundae diễn ra xung quanh Đồi Dalmaji, khu nghệ thuật của Busan. Khu vực này cũng nổi tiếng với các sự kiện văn hóa và lễ hội được tổ chức quanh năm. Bạn cũng có thể có cảm giác đây là một khu vực sang trọng hơn so với khu vực lân cận của thị trấn khác. Vào mùa hè, rất nhiều người đổ xô đến đó để ngâm mình và giải khát. Nếu bạn thích một nơi yên tĩnh hơn và ít đông đúc hơn thì có lẽ đó không phải là bãi biển tốt nhất để bạn đến.


Bãi biển Gwangalli

Nó còn được gọi là bãi biển thành phố Busan. Khu vực này đã trải qua chương trình làm sạch nước nên nước của bãi biển vẫn còn nguyên sơ. Bạn có thể thưởng thức các môn thể thao dưới nước khác nhau như: trượt nước, môtô nước hoặc lướt ván buồm. Ngoài ra còn có một sân khấu ngoài trời trên bãi biển để chào đón Lễ hội Đại dương Busan cũng như Lễ hội pháo hoa Busan và các sự kiện khác nhau mỗi năm. Khu vực này là một trung tâm văn hóa, nơi bạn có thể tìm thấy các bảo tàng, nhà hát kịch và phim, phòng trưng bày nghệ thuật, đài truyền hình và các cửa hàng thương hiệu thời trang nổi tiếng của Hàn Quốc và không phải Hàn Quốc. Gwangalli đặc biệt nổi tiếng với cảnh đêm của “Cầu Kim Cương”. Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn của tòa nhà phản chiếu xuống biển, mang đến bầu không khí lãng mạn cho bãi biển. Bạn có thể ăn tối với người yêu hoặc uống rượu với bạn bè vì bờ biển có rất nhiều quán bar, quán cà phê và nhà hàng.


Bãi biển Songjeong

Đây có lẽ là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất để đến nếu bạn đang tìm kiếm một ngày lười biếng thú vị. Tách biệt hơn hai bãi biển trước, nó vẫn gần thành phố. Và nếu bạn thích hải sản thì hãy đi bộ xuống vài trăm mét về phía tây nam của bãi biển và bạn sẽ có thể tìm thấy những nhà hàng ngon.


Bãi biển Songdo

Bãi biển Songdo là bãi biển chính thức đầu tiên của Hàn Quốc. Nó được khánh thành vào năm 1913 và rất nổi tiếng trong những năm 1960. Kể từ năm 2000, nó đã tái xuất hiện như một điểm dừng chân không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch địa phương. Người dân địa phương còn gọi nơi này là Đảo Thông vì có những cây thông tươi tốt mọc dọc theo bờ biển. Ngoài ra còn có một số tảng đá lớn mà bạn có thể leo lên để ngắm nhìn bãi biển và những ngọn đồi xung quanh. Nằm cách Nampo-dong chỉ ba km, Song-do mang đến khung cảnh lãng mạn cho các cặp đôi đang tìm kiếm những nơi yên bình và tĩnh lặng, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.


Bãi biển Dadaepo

Nó cách xa trung tâm Busan hơn, nhưng điều đó khiến nó trở nên hẻo lánh và quý giá hơn. Đó là một nơi tuyệt vời để thư giãn. Bạn có thể đi dã ngoại, nhặt vài vỏ sò và bơi ở vùng nước nông.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét