Nhất định phải ăn ở Seoul: 10 món phổ biến ở Hàn Quốc

1. Bibimbab

Bibimbab là món ăn được nhiều người nước ngoài yêu thích ở Hàn Quốc vì nó thường ít cay hơn các món ăn khác. Trong tiếng Hàn, “Bibim” có nghĩa là hỗn hợp và “Bab” có nghĩa là cơm. Trên thực tế, đó là cơm trắng với rau tươi trộn, được cắt thành từng lát mỏng, thêm một chút tương ớt, trứng sống hoặc trứng chiên và đôi khi là thịt. Món ăn thường được phục vụ trong tô đá nóng. Nhiệm vụ của bạn là trộn tất cả các thành phần. Điều tuyệt vời ở Bibimbab là nó có thể tùy chỉnh và bao gồm rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Hơn nữa, nó là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất, chỉ chứa các thành phần tự nhiên và nhiều canxi và protein!


2. Doekbokki

Bánh gạo cay ban đầu là một món ăn đường phố nhưng nó đã trở nên phổ biến đến mức bạn có thể ăn nó ở nhiều nhà hàng và quán rượu khác nhau. Những chiếc bánh gạo dẻo dai trong nước sốt tiêu đậm đà, ngon ngọt tạo nên một bữa ăn hoàn hảo cho một buổi chiều mùa đông se lạnh. Mức độ cay có thể khác nhau rất nhiều tùy theo từng cửa hàng, vì vậy hãy cẩn thận. Doekbokki thường được ăn kèm với các lớp chả cá mỏng, rau củ và một quả trứng luộc.


3. Bulgogi

Bulgogi, dịch là “Thịt lửa”, là một món ăn ngon được làm từ những lát thịt mỏng ướp gia vị rồi nướng trên vỉ nướng. Phổ biến như ở Hàn Quốc – đây cũng là món ăn được giới thượng lưu Triều Tiên yêu thích. Bulgogi ở Hàn Quốc có đủ mức giá mà bạn có thể tưởng tượng và thường được thưởng thức vào buổi tối cùng bạn bè hoặc gia đình.



4. Sampyeopsal

Nếu bạn là một người yêu thích thịt thực sự thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến món BBQ Hàn Quốc rồi phải không? Nó đang trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng tất nhiên, bạn muốn thử bản gốc ở Seoul 😉 Tên tiếng Hàn “Samgyeopsal” thực ra có nghĩa là “Thịt lợn ba lớp”. Đây là bữa ăn quốc gia không chính thức của người Hàn Quốc và người Hàn Quốc yêu thích nó đến mức họ dành cả ngày chỉ để kỷ niệm Samgyeopsal (Ngày 3 tháng 3 là Ngày Samgyeopsal!)

Cơ bản là thịt lợn, cơm, lá xà lách, một số nước chấm và món ăn kèm. Mọi thứ sẽ được mang đến bàn của bạn và điều thú vị là bạn phải tự nướng nó!

Một phần không thể bỏ qua trong trải nghiệm BBQ Hàn Quốc là đồ uống, đặc biệt là rượu Soju! Thịt nướng tươi, vị đắng của rượu Soju và tụ tập bạn bè tụ tập là những điều mà hầu hết người Hàn Quốc coi là một buổi tối thứ Sáu hoàn hảo.


5. Jjimdak

Bạn đã không sống cho đến khi bạn thử Jjimdak. Cá nhân tôi đây là món ăn Hàn Quốc yêu thích của tôi! Jjimdak là món gà om rau củ. Món gà nấu sẵn kiểu Hàn Quốc được ninh trong nước sốt đậu nành thơm ngon, ngon ngọt, bao gồm cả Japchae (Mì thủy tinh), hành tây, khoai tây và nhiều món khác. Bản thân nước sốt đặc đã là ngon rồi, nhưng cùng với thịt gà mọng nước, khoai tây thơm ngon, mì dai và rau củ sẽ tạo nên một món ăn hoàn hảo. Nó có hương vị khác biệt đáng ngạc nhiên so với bất kỳ món ăn Hàn Quốc nào khác! Nhân tiện, Jjimdak được bày trên một đĩa rất lớn và nên ăn cùng ít nhất 2 người.


6. Naengmyeon

Naengmyeon là bữa ăn hoàn hảo khi bạn đói vào ngày hè nóng nực nhưng lại không muốn ăn đồ nóng. Cụ thể, Naengmyeon là loại mì kiều mạch được làm thủ công dài và mỏng. Chúng thường đi kèm với dưa chuột thái lát, trứng luộc chín và - trong trường hợp là sốt tiêu cay Bibimnaengmyeon. Naengmyeon được ăn lạnh đến mức có thể dùng kèm với nước đá! (“Mulnaengmyeon”). Điều này thoạt nghe có vẻ lạ nhưng thực sự nó rất ngon và sảng khoái.


7. Thức ăn đường phố

Món ăn đường phố Hàn Quốc vừa ngon vừa phiêu lưu. Bạn sẽ tìm thấy nhiều món ăn mới chế biến ở hầu hết mọi góc phố. Từ bánh mì hình cá nhân đậu đỏ, bánh gạo cay đến xúc xích ruột và hải sản mà có thể bạn chưa từng thấy. Ẩm thực đường phố Hàn Quốc là thiên đường cho những ai không ngại thử những món ăn mới và sẵn sàng gửi gắm vị giác của mình vào một cuộc phiêu lưu! Món yêu thích cá nhân của chúng tôi là Hotteok, một loại bánh chiên chứa đầy đường nâu tan chảy, mật ong, các loại hạt và quế. Nó chỉ được bán vào mùa đông và rất ngon!



8. Kim chi

Kimchi là món ăn quốc gia của Hàn Quốc và là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Nó có thể có mùi hơi nồng nhưng đừng do dự! Trên thực tế, Kimchi là bắp cải lên men với sự kết hợp thơm ngon của hạt tiêu cay, tỏi, hẹ, hành và nhiều hơn nữa. Khi lên men, nó sẽ có hương vị đậm đà hơn.

Kimchi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới! nó rất ít calo, tăng cường trao đổi chất và chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Click vào đây để tìm hiểu thêm về lợi ích của việc ăn Kim chi!

Trên thực tế, Kimchi quan trọng đến mức người Hàn Quốc cảm thấy một bữa ăn không có Kimchi thì không phải là một bữa ăn trọn vẹn. Không có gì ngạc nhiên khi nó được dùng cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Nó cũng có thể là lớp phủ của bánh pizza và bánh mì kẹp thịt! Nếu bạn không thích Kimchi sống, bạn có thể thử Cơm chiên Kimchi, Kimchi hầm hoặc Bánh xèo Kimchi, những loại có hương vị ít đậm đà hơn.


9. Budae Jjigae “Món hầm quân đội”

Món ăn đặc biệt này có câu chuyện thú vị riêng: Sau Chiến tranh Triều Tiên, những người lính tiến vào một căn cứ của Quân đội Hoa Kỳ, nơi họ tìm thấy nhiều loại nguyên liệu chưa được biết đến. Khi đang đói, họ chỉ đơn giản trộn những món ăn chưa biết với bất cứ thứ gì họ có và vô tình tạo ra món ăn kết hợp ngon tuyệt giữa người Mỹ gốc Hàn này, món ăn vẫn là một trong những món ăn được yêu thích của đất nước này cho đến ngày nay. Bên cạnh các nguyên liệu truyền thống của Hàn Quốc như Kimchi, hạt tiêu, bánh gạo và Gojujang, còn có hàng triệu nguyên liệu khác như thư rác, xúc xích, phô mai, đậu phụ và Ramyeon. Hương vị rất đậm đà và nước dùng đậm đà hơn các món hầm Hàn Quốc khác. Tất nhiên, nó hơi cay, nhưng bạn chắc chắn nên thử!


10. Bingsu

Nếu bạn là người hảo ngọt thì đây là cách hoàn hảo để giải nhiệt trong mùa hè nóng nực hoặc chiêu đãi bản thân vào mùa đông. Với tôi, đó là tình yêu ngay từ miếng cắn đầu tiên. Bingsu là món tráng miệng số 1 của Hàn Quốc. Đó là đá bào đựng trong một chiếc bát với một số đồ trang trí như kem, trái cây, sô cô la và mọi thứ bạn có thể nghĩ tới! Nó tồn tại ở dạng truyền thống với đậu đỏ hoặc hàng ngàn hương vị khác (Caramel, Trà xanh, Dâu, Bánh phô mai…) Họ thay đổi thực đơn hàng năm!! Mẹo: Đá bào sữa có kết cấu kem mịn hơn và hương vị đậm đà hơn so với loại có nước. Hơn nữa, Bingsu thường được đựng trong một chiếc bát lớn, giúp bạn dễ dàng chia sẻ với bạn bè.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét