NHỮNG TRẢI NGHIỆM MÀ BẠN NÊN THỬ KHI ĐẾN VỚI THỦ ĐÔ SEOUL CỦA HÀN QUỐC


Thủ đô Seoul của Hàn Quốc nằm ở phía tây bán đảo Hàn Quốc, gần với biên giới với Triều Tiên. Seoul là thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Hàn Quốc. Thành phố này nằm bên sông Hàn và được chia thành các quận và huyện. Seoul là một trong những điểm đến du lịch phổ biến và nổi tiếng trên khắp thế giới, với nhiều điểm tham quan và hoạt động văn hóa độc đáo. 



Thủ Đô Seoul của Hàn Quốc

1.   Nên đến Thủ Đô Seoul vào những thời điểm nào?

Thủ Đô Seoul cũng có thời tiết với 4 mùa rõ rệt như ở Việt Nam:

1. Mùa xuân, thời điểm mùa xuân vào tháng 3 đến tháng 6 và cũng là mùa có khí hậu dễ chịu nhất với nhiệt độ ôn hòa, mát mẻ. Du khách nên đi tham quan Seoul vào màu này để được chiêm ngưỡng những con đường hai bên được phủ những dãy cây hoa anh đào đang thi nhau nở rộ.


2. Mùa hạ, vào thời điểm từ tháng 7 đến tháng 8, mùa này cũng là mùa có khí hậu nóng nhất của Hàn Quốc. Mặc dù là mùa nóng nhất trong năm nhưng đây cũng là thời điểm để khách du lịch có thể tham gia các loại hình du lịch biển, công viên nước.


3. Mùa thu, bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc ở tháng 11, mùa thu cũng là mùa nằm trong các màu đẹp nhất trong năm. Vào thời điểm này thì khí hậu ấm áp dễ chịu, khi màn đêm buông xuống thì nhiệt độ hạ xuống có cảm giác hơi se lạnh. Khi bước vào mùa này thì những con đường ở Seoul phù đầy những thảm lá đỏ rực tạo nên một khung cảnh thơ mộng.


4. Mùa đông, sau khi kết thúc mùa thu thì bước vào tháng 12 là mùa đông và kết thúc vào tháng 2, đây là mùa dành cho những du khách nào muốn trải nghiệm cảm giác không khí lạnh và ngắm tuyết phủ trắng ở những con đường thì đi vào thời điểm này là thích hợp nhất. Khi đến Seoul vào mùa này thì du khách có thể tham gia các hoạt động về tuyết như trượt tuyết, nặn hình người tuyết hay đi dạo ở những công viên.

1.   Khi đến Seoul du lịch thì nên đi những đâu?

Khi đến với Thủ Đô Seoul của Hàn Quốc, bạn sẽ có nhiều cơ hội thú vị để khám phá văn hóa, lịch sử và đặc sản độc đáo của thành phố này. Dưới đây là một số địa điểm và hoạt động nên thử khi du lịch tại Seoul:

1. Cung điện Gyeongbokgung (Gyeongbok Palace): là một trong những địa danh lịch sử và văn hóa quan trọng tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là một trong những cung điện hoàng gia lớn nhất và đẹp nhất ở Hàn Quốc, được xây dựng vào thế kỷ 14 trong thời kỳ Joseon.


Cung điện Gyeongbokgung

2. Làng truyền thống Bukchon Hanok (Bukchon Hanok Village): là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc, nơi bạn có thể tìm hiểu về kiến trúc truyền thống Hàn Quốc và trải nghiệm cuộc sống thôn quê trong 

                                                       Làng truyền thống Bukchon Hanok 

3. Cầu kính Skyline ở tháp Seoul (Skyline Glass Floor at Seoul Tower) là một trải nghiệm độc đáo tại N Seoul Tower, nằm ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc. Đây là một trong những địa điểm du lịch phổ biến ở Seoul, thu hút hàng 


Cầu kính Skyline

4. Khu mua sắm Myeongdong: là một trong những khu phố mua sắm nổi tiếng và phổ biến nhất ở thành phố này. Đây là một trong những điểm đến yêu thích của cả du khách trong và ngoài nước, nơi bạn có thể tìm thấy đa dạng sản phẩm, từ thời trang và mỹ phẩm đến đồ ăn và quà lưu niệm. 


Khu mua sắm Myeongdong

5. Thị trấn Insadong: là một trong những địa điểm văn hóa và nghệ thuật phổ biến nhất của thành phố. Nó nằm ở trung tâm của Seoul và là nơi tập trung nhiều cửa hàng nghệ thuật, galley nghệ thuật, cửa hàng lưu niệm, và quán cà phê truyền thống.


Thị trấn Insadong

6. Khu phố Gangnam: là một trong những khu vực phát triển và nổi tiếng nhất của thủ đô này. Khu phố Gangnam nằm ở phía nam sông Han và đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng, thời trang, và văn hóa đô thị 


  Khu phố Gangnam

7. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc: là một trong những bảo tàng lớn nhất và quan trọng nhất tại Hàn Quốc. Nó nằm ở phía bắc thủ đô Seoul và là nơi lưu trữ và trưng bày nhiều tài liệu lịch sử, văn hóa và nghệ thuật quý báu của đất nước. 


                                                        Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc 

8. Khu phố Ewha Womans University: là một trong những điểm đến thú vị và phổ biến với du khách và người dân địa phương. Khu vực này nằm xung quanh Đại học Nữ Ewha (Ewha Womans University), một trong những trường đại học nữ duy nhất ở Hàn Quốc và là một trong những trường có uy tín trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu tại Hàn Quốc. 


  Khu phố Ewha Womans University

9. Tham quan các ngôi chùa và khu di tích lịch sử như chùa Jogyesa và khu phố Bukhansan National Park để leo núi.


Chùa Jogyesa


Bukhansan National Park

10. Tháp Namsan Seoul: là một trong những biểu tượng nổi tiếng và điểm đến du lịch phổ biến nhất của thành phố Seoul, Hàn Quốc. Đây là một tháp truyền hình và quan sát nằm ở đỉnh núi Namsan, cách trung tâm Seoul khoảng 2,4 km về phía nam.


Tháp Namsan Seoul

11. Hồ Seokchon: là một hồ nhân tạo nằm ở quận Songpa, Seoul, Hàn Quốc. Hồ Seokchon nằm gần Công viên Olympic Seoul và là một trong những điểm đến thú vị trong thành phố.

 

Hồ Seokchon

12. Lotte World: là một trong những công viên giải trí nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc. Được khai trương vào năm 1989, Lotte World nằm ở quận Songpa và là một điểm đến phổ biến cho cả người dân và du khách.


Lotte World

13. Đảo Nami (Nami Island, 남이섬) là một đảo nhân tạo nằm ở Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 63 km về phía đông bắc, ở hạt Chuncheon, tỉnh Gangwon. Đảo Nami nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và là nơi du khách đến để thư giãn, tham quan và tận hưởng không gian yên bình.

Đảo Nami (Nami Island, 남이섬)

14. Núi Seoraksan (Seoraksan or 석봉) là một trong những ngọn núi nổi tiếng và đẹp nhất ở Hàn Quốc. Nó nằm ở tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul khoảng 200 km về phía đông bắc. Núi Seoraksan thuộc dãy núi Taebaek, và nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đỉnh núi cao, thác nước, và rừng núi dày đặc.

Núi Seoraksan (Seoraksan or 석봉)

1.     Những món ăn nên thử khi du khách đến Thủ Đô Seoul

Khi bạn đến Seoul, Hàn Quốc, bạn nên thử các món ăn đặc sản Hàn Quốc và các món ăn độc đáo sau đây:

o  Bulgogi: Bulgogi là một món thịt nướng ngon và phổ biến của Hàn Quốc. Từ "Bul" (lửa) và "gogi" (thịt), tên món ăn chỉ ra cách chế biến bằng cách nướng thịt trên lửa hoặc bếp. Bulgogi có hương vị ngọt ngào, cay cay, và thơm ngon từ gia vị và mùi thịt nướng. Đây là một món ăn rất phổ biến và thường được thưởng thức trong các nhà hàng Hàn Quốc và tại nhà.

 


 Bulgogi

o  Bibimbap (Cơm trộn Hàn Quốc): Một món cơm truyền thống Hàn Quốc gồm cơm trắng trộn với rau sống, thịt và nước mắm gochujang (nước sốt cay. Món này bao gồm cơm trắng được trộn chung với nhiều loại rau sống, thịt, trứng và nước sốt đặc trưng gochujang (nước tương cay và ngọt). Bibimbap rất đa dạng và có thể thay đổi thành phần theo sở thích của bạn. Đây là một món ăn ngon, bổ dưỡng và đầy màu sắc


Bibimbap (Cơm trộn Hàn Quốc)

o  Kimchi: Món ăn truyền thống Hàn Quốc, kimchi là bát chua bất đối xứng với thường là cải thảo và gia vị.


Kimchi

o   Tokbokki (Bánh gạo cay Hàn Quốc): Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Seoul mà chắc chắn ai đến Hàn Quốc cũng phải một lần thử qua. Món ăn gồm bột gạo, chả cá, bắp cải kết hợp cùng nước sốt nóng hổi cùng với vị cay cay đặc trưng khiến cho ai ăn vào cũng phải xiêu lòng.


Tokbokki (Bánh gạo cay Hàn Quốc)

o   Samgyeopsal: là một món ăn phổ biến và yêu thích ở Hàn Quốc, đặc biệt trong các cuộc họp mặt bạn bè hoặc gia đình. Món này bao gồm thịt lợn nướng trực tiếp trên bàn và thường được ăn kèm với các loại rau sống, nước mắm và các loại gia vị. Món Samgyeopsal thường được coi là một trải nghiệm ẩm thực xã hội và thú vị, với việc nướng thịt và tự tạo gỏi cuốn.


Samgyeopsal

o   Jajangmyeon: là một món mì đặc trưng của Hàn Quốc, được làm từ mì sợi dài kèm theo nước sốt đen đặc biệt được làm từ đậu hủ, thịt lợn hoặc thịt bò, và rất nhiều loại rau sống. Jajangmyeon có hương vị độc đáo, ngọt ngào và đậy đà từ nước sốt đen, và là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc.


Jajangmyeon

o   Bingsu: Một loại món tráng miệng Hàn Quốc, bingsu là kem tráng miệng ngon và mát mẻ với nhiều lớp kem, trái cây và bột mỳ, thường được ưa chuộng trong mùa hè nóng nực.


Bingsu

o   Pajeon: là một loại bánh xèo Hàn Quốc được làm từ bột mỳ, nước và hành lá. Món ăn này thường được nấu chín trên bếp và có thể chứa các thành phần khác như hải sản, thịt, hoặc các loại rau sống.


Pajeon

o   Kimbap: là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, còn được gọi là "sushi cuộn Hàn Quốc" hoặc "bánh mì cuộn Hàn Quốc." Món này được làm từ cơm trắng, hải sản, rau sống và các loại nguyên liệu khác, cuốn trong lá bánh mì kim (seaweed) và thường được cắt thành từng miếng tròn hoặc từng lát dài.


Kimbap

o   Sundubu jjigae: là một món súp nấu từ đậu hủ mềm mịn (sundubu), thường có hương vị cay nồng và thường được ưa chuộng trong ẩm thực Hàn Quốc.

 


Sundubu jjigae

o   Galbi: là một món thịt nướng truyền thống của Hàn Quốc, thường được làm từ thịt sườn bò hoặc thịt sườn lợn được thẩm thấu trong nước sốt Galbi ngon và sau đó nướng trên bếp hoặc bếp nướng than.


Galbi

o   Hoddeok: là một món bánh truyền thống Hàn Quốc, được làm từ bột mỳ và đường, với nhân bên trong thường là hỗn hợp đường, hạt óc chó, và hạt mè. Món Hoddeok thường có hương vị ngọt và có vị béo bùi từ đường và hạt óc chó.

 


Hoddeok

1.     Những lễ hội tại Thủ Đô Seoul mà khách du lịch nên tham gia

Thành phố Seoul luôn sôi động với nhiều lễ hội và sự kiện quan trọng vào mọi thời điểm trong năm. Dưới đây là một số lễ hội nổi tiếng tại Seoul:

o  Lễ hội Hoa Anh Đào (Cherry Blossom Festival): Diễn ra vào tháng 4, lễ hội này là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của Seoul. Các con đường, công viên và sông Han trở nên rực rỡ với sắc hồng của hoa anh đào nở rộ. Các hoạt động như ngắm hoa, ăn thức ăn đường phố và thể thao ngoài trời thường diễn ra trong suốt lễ hội.

 

Lễ hội Hoa Anh Đào (Cherry Blossom Festival)

o  Lễ hội Đèn Hoa (Lantern Festival): Diễn ra vào mùa thu, lễ hội này thường kéo dài từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Hàng nghìn chiếc đèn lồng đa dạng về hình dáng và màu sắc được trưng bày trên các con đường, sông Han và cả Cung điện Gyeongbokgung. Đây là dịp tuyệt vời để tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

 
Lễ hội Đèn Hoa (Lantern Festival)

o  Lễ hội Năm Mới (Seoul New Year's Eve Countdown): Đúng vào ngày cuối năm, Seoul tổ chức lễ hội đếm ngược để chào đón năm mới tại quảng trường Bosingak và nhiều địa điểm khác trong thành phố. Người dân và du khách có thể tham gia vào các hoạt động, xem pháo hoa và đếm ngược trước khi năm mới đến. 


Lễ hội Năm Mới (Seoul New Year's Eve Countdown)

o  Lễ hội Trái Cây Hàn Quốc (Korean Fruit Festival): Thường tổ chức vào mùa hè, lễ hội này tập trung vào việc trình bày và thưởng thức các loại trái cây Hàn Quốc ngon và tươi ngon như mận, táo, lựu và bơ. Khách tham dự có cơ hội mua sắm các sản phẩm trái cây tươi ngon và tham gia vào các hoạt động vui nhộn.

 

Lễ hội Trái Cây Hàn Quốc (Korean Fruit Festival)

o   Lễ hội Cá hóa đá (Ice Fishing Festival): Diễn ra vào mùa đông, lễ hội này cho phép du khách tham gia vào hoạt động câu cá trên băng tại sông Hwacheon. Ngoài câu cá, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống và tham gia vào các trò chơi dân gian.

 

Lễ hội Cá hóa đá (Ice Fishing Festival)

o   Lễ hội Ánh Sáng Đêm Giáng Sinh (Seoul Christmas Festival): Thành phố Seoul tổ chức các sự kiện và trình diễn ánh sáng đẹp mắt để chào đón Giáng Sinh và năm mới. Các con đường và quảng trường chính của Seoul thường được trang trí lộng lẫy bằng ánh sáng và trang trí Giáng Sinh.


 Lễ hội Ánh Sáng Đêm Giáng Sinh (Seoul Christmas Festival)

Nhớ kiểm tra lịch sự kiện chính thức và thời gian tổ chức trước khi bạn đến Seoul để không bỏ lỡ các sự kiện thú vị này trong chuyến đi của mình.

1.    Những lưu ý khi đến Thủ Đô Seoul du lịch

Khi đi du lịch Seoul, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét để có một chuyến đi thú vị và suôn sẻ:

o    Điều tra trước: Trước khi đến Seoul, nên tìm hiểu về địa điểm bạn muốn thăm, văn hóa, và thời tiết để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn.

o    Ngôn ngữ: Mặc dù tiếng Hàn là ngôn ngữ chính ở Seoul, nhiều khách sạn, nhà hàng và cửa hàng du lịch lớn sẽ có nhân viên nói tiếng Anh. Tuy nhiên, việc biết một ít tiếng Hàn cơ bản có thể giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn.

o    Hành lý: Kiểm tra quy định hành lý của hãng hàng không bạn sử dụng và tuân thủ các quy định về hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

o    Tiền tệ: Tiền tệ ở Seoul là Won Hàn Quốc (KRW). Đảm bảo bạn đã đổi đủ tiền hoặc sử dụng thẻ tín dụng quốc tế phổ biến.

o   Thời tiết: Seoul có bốn mùa rất rõ rệt. Hãy kiểm tra thời tiết trước khi bạn đi và mang theo quần áo phù hợp với mùa.

o   Thẻ SIM hoặc Wi-Fi di động: Điều này sẽ giúp bạn du lịch dễ dàng hơn khi bạn cần truy cập internet để tra cứu hướng dẫn, dịch thuật, hoặc gọi điện thoại.

o   Thuê xe hơi: Nếu bạn định thuê xe hơi, hãy cân nhắc về luật giao thông và các quy định đường bộ ở Hàn Quốc.

o   Giao thông công cộng: Giao thông công cộng ở Seoul rất phát triển và thuận tiện. Bạn có thể sử dụng xe bus, tàu điện ngầm (subway), hoặc taxi để di chuyển trong thành phố.

o   Thực phẩm và nước uống: Thức ăn ở Seoul rất ngon nhưng có thể cay. Nếu bạn không thích thức ăn cay, hãy yêu cầu không để ớt trong món ăn. Hãy cẩn thận khi uống nước đá hoặc nước ăn đường vỉa hè. Nên uống nước đóng chai hoặc nước ủng hộ của các cửa hàng đáng tin cậy.

o   An toàn: Seoul là một thành phố an toàn, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận với tài sản cá nhân và giữ mắt đắm chắc chắn khi di chuyển trong các khu vực đông người.

o   Điện áp: Hàn Quốc sử dụng đầu cắm điện 2 chấu loại C hoặc F. Nếu bạn đến từ quốc gia sử dụng đầu cắm khác, cần mang theo bộ chuyển đổi cắm điện.

o   Lịch trình: Lập kế hoạch lịch trình đi lại và thăm quan trước để không bị lãng phí thời gian và có thể tham quan được nhiều điểm đến hơn.

o   Mua sắm: Seoul là một điểm đến tuyệt vời để mua sắm. Hãy dành thời gian để thăm những trung tâm mua sắm lớn như Myeongdong và Dongdaemun.

o   Phù hợp với văn hóa: Khi thăm các địa điểm tôn giáo hoặc lễ hội, hãy tuân theo quy tắc và trang phục phù hợp.

o   Điện thoại di động: Điện thoại di động của bạn có thể không hoạt động ở Hàn Quốc nếu bạn không có dịch vụ Roaming quốc tế. Xem xét việc mua SIM hoặc điện thoại di động tại Seoul.








Đăng nhận xét

0 Nhận xét