Top 10 ngôi chùa Phật giáo ở Hàn Quốc mà bạn phải ghé thăm

Bạn không biết có 900 ngôi chùa Phật giáo truyền thống ở Hàn Quốc sao? Các ngôi chùa Phật giáo là một phần quan trọng của cảnh quan Hàn Quốc. Bạn có thể đến thăm các ngôi chùa trong một thời gian ngắn trong chuyến tham quan của chúng tôi hoặc tự mình tham gia chương trình lưu trú tại chùa để bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của những người tu tập Phật giáo.

Dưới đây là 10 ngôi chùa đáng để ghé thăm đối với những người lần đầu đến thăm Hàn Quốc. Hãy cùng điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất ở Hàn Quốc và tìm hiểu kiến trúc cũng như lịch sử của chúng.

1. Chùa Jogyesa

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến thăm Seoul và không muốn đi quá xa Seoul thì chùa Jogyesa sẽ là một trong những ngôi chùa đẹp nhất mà bạn phải ghé thăm trong chuyến du lịch Seoul. Mặc dù ngôi chùa khá nhỏ nhưng đây là trụ sở của hơn 2000 ngôi chùa địa phương. Cấu trúc của đền thờ, cầu nguyện hoặc giảng đường, chùa Sarira (tro hỏa táng) và những bức tranh tường của nó sẽ làm bạn hài lòng và mang lại niềm vui. Có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn gần ngôi chùa này đáng để tham quan như cung điện Kyungbok, làng Bukchon Hanok, cung điện Changdeok, quảng trường Gwanghwamun, hẻm Insadong.

2. Chùa Bongeunsa

Đền Bongeunsa nằm ở khu cao cấp của khu sang trọng "Gangnam", bạn có thể tìm thấy giá thuê đắt nhất, Tòa nhà thương mại, trung tâm mua sắm COEX và nhiều cửa hàng thương hiệu sang trọng, v.v. Nơi này cũng nổi tiếng với các công ty giải trí K-pop. Nếu bạn là người hâm mộ K-pop, bạn phải biết địa điểm này và bạn có thể tham gia chuyến lưu diễn Hallyu của chúng tôi ở Gangnam. Ngôi chùa Bongeunsa được xây dựng vào năm 794 dưới thời trị vì của vua Shilla Weongseong, vào ngày 9 tháng 9 âm lịch hàng năm, lễ Phật giáo được tổ chức, nơi các nhà sư diễu hành đội kinh trên đầu và đọc kinh Beopseongge.

3. Chùa Guinsa

Chùa Guinsa nằm trong một thung lũng sâu, ngôi chùa có trụ sở đa dạng, hoành tráng và rực rỡ này của Cheontajong (khu phức hợp Phật giáo thuộc giáo phái Thiền và không Thiền) rất đáng để ghé thăm. Mặc dù việc leo lên hơi khó khăn nhưng những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp bằng vẻ đẹp và sự trang nghiêm của ngôi chùa tĩnh lặng cũng như khung cảnh tuyệt vời. Các điểm tham quan nổi tiếng gần nhất là Hang Gosu, Đỉnh Dodamsambong, cầu đi bộ trên cao Mancheonha, v.v.

4. Chùa Tapsa

Chùa Tapsa là một ngôi chùa Phật giáo nhỏ của Hàn Quốc nằm ở núi Maisan, tỉnh Bắc Jeolla. Năm 1885, ẩn sĩ Phật giáo Yi Gap Yong (1860–1957) đến núi Maisan để thiền định và tu luyện. Ông đã xây dựng tới 120 ngôi chùa bằng đá tự nhiên hình nón, tất cả đều không dùng vữa trong hơn 30 năm. Phong cách của những ngôi chùa đá được tìm thấy ở đây rất khác so với những ngôi chùa đá điển hình của thời Shilla. Du khách cần phải leo lên ngôi chùa thông qua một chuyến đi bộ ngắm cảnh xuyên qua các vách đá và đỉnh núi, bạn cũng có thể ghé thăm điểm tham quan gần nhất là Làng Jeonju Hanok.

5. Chùa Haeinsa

Chùa Haeinsa được công nhận là di sản văn hóa toàn cầu vào năm 1995 vì tầm quan trọng văn hóa và di tích lịch sử của nó. Ngôi chùa này nằm trên núi Gaya và là nơi lưu giữ bộ sưu tập kinh điển Phật giáo đầy đủ nhất, được khắc trên 80.000 bản khắc gỗ từ năm 1237 đến năm 1248. Bảo vật quốc gia nổi tiếng nhất của chùa Haeinsa là Tam tạng Hàn Quốc. Kể từ năm thứ 23 của triều đại Goryeo, người ta đã mất 16 năm để hoàn thành Tam tạng kinh điển Hàn Quốc, được thực hiện như một mong muốn vượt qua cuộc khủng hoảng quốc gia do cuộc xâm lược của Mông Cổ gây ra. 81.340 khối tranh bao gồm 6.791 tập, rộng 68 cm, dài 24,5 cm và dày 3 cm.

6. Hyangilam

Nằm trên Đảo Dolsando, Hyangiram Hermitage cùng với Đảo Odongdo là địa điểm không thể bỏ qua ở Yeosu! Nằm trên vách đá cao và mang đến một trong những khung cảnh đẹp nhất của Biển Nam ở Hàn Quốc, ngôi chùa theo chủ đề rùa này được thành lập hơn 1300 năm trước chắc chắn sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm tuyệt vời. Con đường đi bộ đến tu viện sẽ dẫn bạn qua những lối đi và cầu thang nhẹ nhàng nhưng cũng hẹp được chạm khắc bằng những khối đá khổng lồ cho đến khi đến tòa nhà chính. Trong chuyến thăm của bạn, bạn sẽ tìm thấy hàng chục con rùa được chạm khắc bằng đá, cây hoa trà và những ngôi đền cổ tuyệt đẹp trong khi chiêm ngưỡng Biển Nam trải rộng trước mắt bạn.

7. Chùa Bulguksa

Kyungju có lịch sử 2 thiên niên kỷ, là thủ đô của triều đại Silla (57 TCN đến 935 SCN). Toàn bộ thành phố này là một di sản văn hóa của UNESCO. Hệ tư tưởng nhà nước của Silla là Phật giáo và các vị vua của nó cũng tự gọi mình là Phật. Những kiệt tác di tích Phật giáo ở thế giới phương Đông là chùa Bulguksa và động Seokguram, kiến trúc có thể được mô tả bằng những đặc điểm nổi bật giữa độ lớn và sự điều độ, sự phức tạp so với sự đơn giản và lãng mạn so với cổ điển.

8. Chùa Magoksa

Chùa Magoksa là ngôi chùa đứng đầu của Tông phái Jogye của Phật giáo Hàn Quốc tại thành phố Gongju. Nó được thành lập vào năm 640 bởi Luật sư Jajang Yulsa. Ngôi chùa này đã bị thiêu rụi trong cuộc xâm lược Mãn Châu của Nhật Bản.

9. Chùa Haedong Yonggungsa

Chùa Haedong Yonggunsa có nghĩa là chùa cung điện Rồng, đây là một trong những ngôi chùa độc đáo nhất ở Hàn Quốc vì nằm gần bờ biển.

Trong khi hầu hết các ngôi chùa đều nằm giữa những ngọn núi thì chùa Haedong Yonggungsa ở thành phố ven biển phía nam Busan trải dài dọc theo bờ biển nhìn ra Biển Đông và bãi biển Songjeong. Cầu thang bằng đá và đèn lồng chạy dọc theo bờ đá mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra đại dương và bình minh. Du khách cần phải leo lên 108 bậc thang và cây cầu để đến khu vực chùa chính.

10. Chùa Beomeosa

Chùa Beomeosa có nghĩa là chùa cá Niết Bàn, được xây dựng trên sườn núi Geumjeong. Nó được thành lập vào năm 678 với tư cách là một trong mười ngôi chùa lớn của Trường Avatamsaka, du khách có thể tận hưởng khung cảnh đẹp nhất của Núi Geumjeongsan và Đền Beomeosa trong chuyến đi Busan của mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét