Top 10 thành phố tuyệt vời nhất định phải ghé thăm ở Hàn Quốc

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hàn Quốc dài ngày và chưa biết nên ghé thăm những địa điểm nào? Điểm qua top 10 thành phố tuyệt vời nhất định phải ghé thăm ở Hàn Quốc, bạn sẽ tìm thấy điểm đến tuyệt vời nhất pha trộn giữa hiện đại và truyền thống.

1. Thủ đô Hàn Quốc – Seoul

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, bạn có thể tìm thấy những ngôi đền, cung điện, tòa nhà cũ, tòa nhà hiện đại và tàu điện ngầm công nghệ cao nằm ở khắp mọi nơi trong thành phố. Với dân số khoảng 10 triệu người, Thủ đô đã là thủ đô của Hàn Quốc trong hơn 2.000 năm. Hàn Quốc được biết đến với tốc độ internet nhanh, K-pop, K-drama, mỹ phẩm và các công ty công nghệ hàng đầu Samsung và LG, đây là thành phố không thể bỏ qua đối với bất kỳ loại khách du lịch nào.

Để xem những địa điểm truyền thống và hiện đại nhất ở Seoul, bạn nên ghé thăm cung điện lớn nhất, làng Hanok, chợ địa phương và địa danh cùng chúng tôi, đồng thời thử các món ăn Hàn Quốc độc đáo hoặc món ăn đường phố, tham gia chuyến tham quan thành phố Seoul một ngày cũ và mới của chúng tôi hoặc tham gia chụp ảnh tại cung điện hoặc thử thực hiện một số hoạt động đặc biệt - đi bộ đường dài trên núi.


2. Thành phố giữa Bắc và Nam Triều Tiên – Paju

Hàn Quốc chắc chắn là quốc gia duy nhất có sự phân chia lãnh thổ rõ ràng như vậy, chắc hẳn bạn đã nghe nói về Khu phi quân sự Triều Tiên (DMZ). DMZ là một trong những điều duy nhất có thể làm ở Hàn Quốc, du khách có thể nhìn thấy biên giới Bắc và Nam Triều Tiên tại thành phố Paju. Để bảo vệ thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhiều căn cứ của quân đội Mỹ và Hàn Quốc được thiết lập ở khu vực này. Không chỉ ghé thăm Khu phi quân sự mà còn đến các điểm tham quan nổi tiếng nằm ở thành phố Paju như Cầu treo Gamaksan và trang trại dâu tây, v.v. Hãy tham gia Tour riêng DMZ Hàn Quốc của chúng tôi để đến thăm và tận mắt chiêm ngưỡng địa điểm nổi tiếng toàn cầu này!


3. Một nơi tuyệt đẹp và thiên nhiên để ngắm nhìn xung quanh Seoul – Chuncheon

Chuncheon nằm ở tỉnh Gangwon, còn được gọi là “thành phố bên hồ” vì có dòng sông Soyang tuyệt đẹp. Không chỉ vì vẻ đẹp phong cảnh mà còn vì Chuncheon cung cấp nhiều chương trình giáo dục, địa điểm quay phim truyền hình Hàn Quốc và các hoạt động ngoài trời. Nơi này được khuyến khích cho các gia đình có trẻ em hoặc người già đến thăm vào bốn mùa, du khách có thể thưởng ngoạn hơn 5.000 loài thực vật và hoa trong khu vườn đẹp nhất Hàn Quốc (The Garden of Morning Calm) vào mùa xuân, tham gia các môn thể thao dưới nước thú vị vào mùa hè , ghé thăm địa điểm quay phim truyền hình Hàn Quốc Đảo Nami để chụp ảnh vào mùa thu và tận hưởng cảnh tuyết rơi hoặc các hoạt động mùa đông tại Khu nghỉ dưỡng Trượt tuyết.


4. Hít thở không khí biển trong lành ở Thành phố biển xinh đẹp – Sokcho

Nằm cách Seoul vài giờ đi ô tô, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh Công viên Quốc gia Seoraksan. Sokcho là một trong những điểm tham quan thiên nhiên nổi tiếng nhất đối với cả người Hàn Quốc và khách du lịch. Vườn quốc gia Seoraksan, núi non, bờ biển, bãi biển, đền thờ và hải sản, bạn có thể tìm thấy cách tốt nhất để giảm bớt căng thẳng tại đây. Đi cáp treo đến pháo đài Gwongeumseong nằm ở độ cao 670m so với mực nước biển ở núi Seoraksan, có cơ hội tham quan chợ cá và thử hải sản địa phương, khám phá ngôi chùa Phật giáo 1300 năm trong một hoặc nhiều ngày! Dù bạn đang tìm kiếm một ngọn núi hay bờ biển đẹp, Sokcho chắc chắn là nơi tốt nhất dành cho bạn! Hãy xem chuyến tham quan núi Seoraksan của chúng tôi.

5. Cố đô Hàn Quốc – Kyungju

Kyungju từng là thủ đô của Vương quốc Silla, vương quốc tồn tại lâu nhất trong lịch sử bán đảo, trong gần 1000 năm. Thành phố vẫn tỏa sáng cho đến ngày nay, đây là cả một thành phố có Di sản văn hóa được UNESCO công nhận và được biết đến nhiều nhất với cái tên “Bảo tàng không tường”. Đến đây để cảm nhận thành phố cổ kính yên bình được bao bọc bởi những lăng mộ hoàng gia cao cấp và các di tích lịch sử, chuyến tham quan của chúng tôi sẽ đưa bạn đến thăm ngôi đền tiêu biểu – Đền Bulguksa và Động Seokguram, chụp ảnh tại đài quan sát thiên văn lâu đời nhất Châu Á – Đài quan sát Cheomseongdae và dạo quanh quần thể cung điện của Silla cổ tại Cung điện Donggung và Hồ Wolji, hoặc bạn có thể đặt chỗ ở gần Hồ Bomun để trải nghiệm đạp xe đôi, chèo thuyền và ngắm nhìn toàn cảnh hồ tại khách sạn.


6. Thành phố đô thị đông dân thứ hai Hàn Quốc – Busan

Busan là thành phố đông dân thứ hai ở Hàn Quốc sau Seoul, với dân số khoảng 3,5 triệu người, là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc và là cảng biển tấp nập thứ năm trên thế giới tính theo trọng tải hàng hóa. Seoul và Busan đều có những nhà hàng, quán cà phê, quán bar, câu lạc bộ đêm, chợ, trung tâm mua sắm, khách sạn tốt và tàu điện ngầm tốt, nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa cả hai thành phố là những bãi biển, không có bãi biển nào ở Seoul. Để trải qua kỳ nghỉ hè ở Hàn Quốc, nhiều người Hàn Quốc chọn đến thăm Busan và tận hưởng mùa hè ở đó. Những bãi biển, hải sản, chợ, bờ biển nổi tiếng của Busan là những điều khiến Busan trở thành một thành phố xinh đẹp đáng để khám phá.


7. Hawaii của Hàn Quốc – Đảo Jeju

Đảo Jeju là một hòn đảo núi lửa, nổi tiếng với những địa điểm thiên nhiên bao gồm núi, thác nước, bãi biển cát trắng, hình thành đá độc đáo, quýt và trà xanh. Nằm phía dưới bán đảo Triều Tiên, du khách cần đáp chuyến bay nội địa để đến đó (cách Seoul khoảng 1 giờ bay). Đảo Jeju từng là điểm đến hưởng tuần trăng mật yêu thích của người dân Hàn Quốc trước khi trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, giờ đây đảo không chỉ mang đến khung cảnh yên bình, đẹp như tranh vẽ mà còn có nhiều hoạt động như hái trái cây, cưỡi ngựa, đi dạo trên đường mòn Jeju Olle, gặp ông nội đá Jeju, xem các nữ thợ lặn biểu diễn, chụp ảnh tại cánh đồng hoa cải vào mùa xuân, leo núi trên núi Hallasan hay thuê xe đạp và tận hưởng làn gió ở đảo Udo, v.v. Thiên đường này là nơi tuyệt vời nhất để khám phá thiên nhiên.


8. Nơi có làng Hanok lớn nhất – Jeonju

Jeonju là quê hương của những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc và món Bibimbap. Nhiều đột phá về nghệ thuật, thủ công và kiến trúc truyền thống đã được tạo nên bởi thành phố này. Có hơn 700 ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc ở làng Jeonju Hanok, du khách có thể dạo quanh đây và chiêm ngưỡng khung cảnh xưa hoặc mặc thử Hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Thành phố này còn là thủ đô ẩm thực của Hàn Quốc, Jeonju Bibimbap là món cơm trộn truyền thống của Hàn Quốc nổi tiếng khắp Hàn Quốc, du khách có thể tìm thấy nhiều nhà hàng Bibimbap và quán ăn đường phố tại đây.


9. Thành phố hiếu thảo – Suwon

Khoảng một tiếng rưỡi lái xe từ Seoul, bạn có thể khám phá thành phố Suwon. Suwon theo truyền thống được gọi là "Thành phố của lòng hiếu thảo", nó là một thành phố có tường bao quanh ở Hàn Quốc. 11 trường đại học, trung tâm R&D của Samsung Electronics và trụ sở chính đều được đặt tại Suwon. Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Suwon là Pháo đài Suwon Hwaseong, đây là một công trình kiến trúc ấn tượng từ cuối triều đại Joseon (1392-1910), cũng là Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận.

10. Thành phố cảng lớn thứ hai Hàn Quốc – Incheon

Incheon là thành phố cảng lớn thứ hai ở Hàn Quốc, bạn cũng có thể tìm thấy sân bay quốc tế, cây cầu, thành phố quốc tế Songdo (khu kinh tế tự do). Với kết nối đường sắt đến Seoul, du khách có thể tham quan các địa điểm tham quan như chợ cá Inch, khu phố Tàu, Làng cổ tích Songwol-dong, đảo Wolmido khi lưu trú tại Seoul hoặc trên đường tới sân bay Inch. Khi đó, thành phố có Khu phố Tàu đầu tiên và lớn nhất ở Hàn Quốc, Khu phố Tàu ở Seoul tự hào có nhiều nhà hàng phục vụ ẩm thực kết hợp Trung Hoa-Hàn Quốc. Seoul cũng là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Dokkaebi (Goblin)”.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét