Những món tráng miệng mùa hè Hàn Quốc

Mùa hè ở Hàn Quốc thật tuyệt vời nhưng có thể nóng và ẩm khủng khiếp. Tháng 7 và tháng 8 là tháng nóng nhất. Mùa gió mùa với những cơn mưa lớn khó lường thường khiến người dân địa phương cũng như khách du lịch bất ngờ. Để giải nhiệt cơ thể, còn gì tuyệt vời hơn việc thư giãn trong quán cà phê và thưởng thức một món tráng miệng Hàn Quốc.

1. Patbingsu

Patbingsu là món đá bào được ăn kèm với nhiều loại topping khác nhau như đậu đỏ ngọt, sữa đặc, siro trái cây. Đá bào ban đầu có nguồn gốc từ đá bào với nhân đậu đỏ.


2.Bingsu dưa lưới

Món bingsu đầu tiên tôi thử vào mùa hè năm ngoái là Melon Bingsu. Đây là món tráng miệng đá bào nổi tiếng của Hàn Quốc với trái cây thiên nhiên – Dưa. Tại sao tôi thích bingsu này? Bởi vì quán cà phê phục vụ nó với cả một quả dưa. Nó thực sự tuyệt vời! Dưới dưa là đá bào ngọt, phô mai và sữa chua. Một số quán cà phê phục vụ món này với dưa viên và kem.


3. Bánh mì bơ mật ong

Bạn có thể tìm thấy loại bánh mì này rất dễ dàng ở nhiều quán cà phê hay nhà hàng tráng miệng như Sulbing, Tom n Toms và Ediya. Đây là món tráng miệng kiểu Hàn Quốc, một lát bánh mì nướng dày với nhiều loại đồ ngọt ở trên. Topping thường là mật ong, sốt caramel và kem vani hoặc kem tươi.

4. Kem handmade tự nhiên

Sobok là một cửa hàng tráng miệng nằm ở Mapo-gu của Seoul. Là một cơ sở chú trọng đến các thành phần và hương vị tự nhiên, Cửa hàng này lần đầu tiên mở cửa ở khu vực Đại học Hongik vào đầu năm 2014. Cửa hàng này cung cấp món tráng miệng được chế biến hàng ngày vào mỗi buổi sáng với gạo lứt chưa đánh bóng, đậu nành và các loại ngũ cốc khác nhau và trộn với sữa. Ngay cả những chiếc bát giấy dùng để phục vụ tại Sobok cũng thân thiện với môi trường vì được làm từ bột ngô. Sobok chỉ phục vụ 3 món: Sobok Snowflake, Sobok Ice-cream và Sobok Injeolmi Ice-ball. Phổ biến nhất là bát đá Injeolmi làm từ bột injeolmi (bột đậu), có thể mang đi.

5. Món tráng miệng trà xanh

Trà xanh Hàn Quốc rất nổi tiếng và chất lượng tốt. Đồn điền trà xanh lớn nhất nằm ở Boseong và đảo Jeju. Một trong những quán cà phê trà xanh nổi tiếng là O'sulloc Tea House, đây là quán cà phê theo chủ đề thể hiện hương vị đích thực của trà truyền thống Hàn Quốc. Tất cả các món tráng miệng và đồ uống đều được làm bằng trà xanh làm nguyên liệu chính. Quán trà O'sulloc hiện có chi nhánh tại Myeongdong, Apgujeong, Insadong và Daehangno và đảo Jeju.


6. Kem mềm

Khi Softree lần đầu tiên giới thiệu loại kem mềm làm từ sữa hữu cơ của Sangha Farm, nó đã làm nóng mùa hè ở Seoul. Mọi người phải đợi khoảng một tiếng mới có được kem trên tay ở chi nhánh đầu tiên ở Garosu-gil. Những tổ ong có tên Honey Chips được đặt trên lớp kem có hương vị sữa đậm đà và sạch sẽ cùng các loại topping khác như sô cô la, việt quất, v.v.


7. Kem Hoa Hồng

Tôi không muốn ăn nó vì vẻ đẹp của nó. Nó được làm bằng kem gelato và bạn có thể tìm thấy nhiều hương vị khác nhau như dâu tây, vani, sô cô la và trà xanh. Cái này phải là cái hoàn hảo để chụp ảnh và tải lên instagram của bạn!


8. Kem hình con cá

Bungeo Ppang, món bánh ngọt hình cá nhồi đậu đỏ là món ăn đường phố mùa đông rất phổ biến ở Hàn Quốc. Nó thường được bán bởi những gánh hàng rong, giá rất rẻ. Bởi vì món ăn đường phố mùa đông này rất thông dụng và được ưa chuộng nên công ty đã tạo ra phiên bản mùa hè – kem hình con cá, nhân đậu đỏ và kem là nhân tiêu chuẩn. Bạn có thể tìm thấy nó từ các cửa hàng hoặc người bán hàng rong ở quận Myeongdong hoặc mua loại đơn giản ở cửa hàng tiện lợi.


9. Bánh kem Tiramisu

Sản phẩm mới của quán cà phê Ediya. Bánh siêu mềm và ẩm với si-rô espresso và kem phô mai kem. Bạn muốn có một thức uống để làm cho nó hoàn hảo? Thêm 500 KRW để gọi một ly cà phê espresso, đây là sự kết hợp tốt nhất được Ediya khuyên dùng.


10. Cà phê đá

Như chúng ta đã biết cà phê là một loại đồ uống chứ không phải món tráng miệng nhưng đối với người Hàn Quốc nó có thể là một món tráng miệng. Nhiều người Hàn Quốc uống cà phê đá sau bữa trưa hoặc bữa tối trong mùa hè. Ngày nay, cà phê ở Hàn Quốc không chỉ đơn thuần là một thức uống mà nó còn là một phần của văn hóa Hàn Quốc. Năm 2013, người Hàn Quốc uống cà phê trung bình 12,2 lần mỗi tuần, tức là uống 2 tách cà phê mỗi ngày.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét