Những điều nên làm khi đến đảo Jeju

 Dành thời gian đi dạo tại một trong những khu rừng xinh đẹp của Jeju

Rừng Bijarim có một nhóm khoảng 2.800 cây nhục đậu khấu có độ tuổi từ 500 đến 800 năm, khiến nơi đây trở thành khu rừng cây nhục đậu khấu lớn nhất thế giới. Hầu hết các cây đều cao từ 7 đến 14 mét, nhưng ở giữa rừng, bạn sẽ tìm thấy một cây 800 tuổi - cây cổ nhất trên đảo Jeju - có chiều cao 25 mét và chu vi 6 mét .
Cây nhục đậu khấu được biết là sản xuất phytoncide giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và khả năng chữa bệnh tự nhiên của cơ thể con người. Đi bộ xuyên rừng và hít thở không khí trong lành không chỉ xoa dịu tâm hồn mà còn cả cơ thể bạn.

Rừng Bijarim (Nguồn:)

Rừng giải trí tự nhiên Jeolmul nằm ở phía đông bắc núi Hallasan và nổi tiếng với những cây tuyết tùng Nhật Bản tuyệt đẹp. Jeolmul Oreum (một ngọn núi lửa nhỏ đã tắt trong miệng núi lửa chính) cao khoảng 697 mét, do đó, đỉnh núi nằm giữa khu rừng mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra bờ biển phía Đông của hòn đảo.
Khu rừng này là nơi hoàn hảo cho chuyến đi chơi của gia đình vì nó có con đường đi dạo đủ dễ dàng cho mọi lứa tuổi, ao nước, đài quan sát và quảng trường cỏ.

Rừng Jeolmul (Nguồn:)

Rừng Saryeoni được cắt ngang bởi một con đường tuyệt đẹp cho phép người đi bộ và ô tô băng qua khu rừng rậm rạp Cây tuyết tùng Nhật Bản nằm giữa Mulchat Oreum và Saryeoni Oreum.
Con đường này rất nổi tiếng với người dân địa phương như khách du lịch để chữa bệnh và thiền định; một số người thậm chí còn đi chân trần để trải nghiệm trọn vẹn sự đặc biệt của đất rừng. Khu rừng này cũng nổi tiếng là nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã như hươu, lợn rừng, lửng, chim gõ kiến và rắn.

Rừng Saryeoni (Nguồn:)

Đến di tích thiên nhiên tuyệt đẹp của Jeju

Thác Jeongbang là thác nước duy nhất ở châu Á đổ ra biển. Thác nước này là một trong ba thác nước chính của Jeju, cao 23 mét so với mực nước biển, hai dòng thác đổ ra biển tạo nên âm thanh ly kỳ và khung cảnh tuyệt đẹp đáng chiêm ngưỡng. Trên đỉnh vách đá, bạn sẽ tìm thấy một đài quan sát có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển và đại dương.

Thác nước (Nguồn:)

 
Hang Manjanggul là một trong những đường hầm dung nham đẹp nhất thế giới: nó được hình thành khi dung nham nằm sâu trong lòng đất nổi lên trên bề mặt. Chỉ một km trong số 13.422 km khối dung nham được mở cửa cho du khách.
Trong chuyến tham quan – bạn sẽ phải mang giày thoải mái và áo khoác vì mặt đất khá trơn và nhiệt độ giảm xuống trong hang – bạn sẽ thấy những cấu trúc dung nham độc đáo, và ấn tượng nhất là cột dung nham cao 7,8 mét tại kết thúc cuộc đi bộ. Bạn cũng có thể gặp một số loài động vật quý hiếm như loài dơi thường trú vì bóng tối và cái lạnh của hang động khổng lồ này.

Hang động Mangjanggul (Nguồn:)

Tảng đá Oedolgae nằm cách bờ biển Seogwipo không xa, ở phía nam đảo Jeju. Tảng đá khổng lồ này cao 20 mét và có chu vi 10 mét, được bao quanh bởi biển và những hòn đảo xinh đẹp.
Truyền thuyết kể rằng, một bà ngoại đã biến thành đá trong khi chờ chồng đi biển về. Vị trí này có nhiều lối mòn đi bộ đường dài và là điểm nóng để ngắm hoàng hôn.

Tảng đá Oedolgae (Nguồn:)

Tảng đá Yongduam (Tảng đá Đầu Rồng) được hình thành bởi các lực núi lửa dữ dội, cách đây hàng ngàn năm và hình dạng đầu rồng độc đáo được chạm khắc bởi sóng và gió.
Nhưng truyền thuyết lại nói khác: theo những câu chuyện kể, tảng đá cao 10 mét này chính là cái đầu đông cứng của một con rồng đã đánh cắp viên ngọc bích từ Núi Hallasan. Một trong các vị thần đã bắn một mũi tên vào tên trộm, con rồng từ trên trời rơi xuống biển, đầu nó cứng đờ và cơ thể chìm xuống nước.

Dành một buổi chiều tại một trong nhiều công viên giải trí và bảo tàng của Jeju

Lâu đài thủy tinh Jeju là bảo tàng trưng bày tác phẩm nghệ thuật thủy tinh của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Bộ sưu tập đầy màu sắc được chia thành khu trong nhà và khu ngoài trời, mỗi khu trưng bày các cấu trúc kính đẹp và tinh tế.
Ở khu vực trong nhà của bảo tàng, bạn có thể tìm hiểu thêm về nghệ thuật tạo hình thủy tinh và tự làm một số bình hoa, đĩa hoặc nến.
Một trải nghiệm kỳ lạ khác để thử: nhà vệ sinh ngoài trời của Lâu đài Thủy tinh Jeju cũng được làm bằng kính, nhưng trong khi bạn có thể nhìn thấy mọi người bên ngoài thì mọi người lại không thể nhìn thấy bạn bên trong.

Jeju Waterworld là công viên nước thân thiện với gia đình, có nhiều hoạt động dành cho mọi lứa tuổi. Đây là công viên giải trí dưới nước lớn nhất của Jeju và là nơi yêu thích của người dân địa phương cũng như khách du lịch.
Từ trẻ nhỏ đến người lớn, mọi người sẽ tìm cách tận hưởng nơi này một cách trọn vẹn nhất với nhiều hồ bơi, Jimjil-bang và nhiều hơn thế nữa. Thậm chí còn có trung tâm thể hình và sân tập golf trong nhà cao cấp.

Bảo tàng Trà O’sulloc dạy cho du khách về văn hóa trà của Hàn Quốc (và cụ thể hơn là của Jeju). Tên của bảo tàng là tên viết tắt của loại trà Sulloc nổi tiếng.
Tại bảo tàng này, bạn có thể thưởng thức nhiều loại trà Sulloc, thư giãn bên hồ sen trong khu vườn trong nhà và nhờ đài quan sát trên tầng hai, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng trà xanh tuyệt đẹp gần đó. Nơi lãng mạn và tuyệt vời này là nơi hoàn hảo cho chuyến du lịch trăng mật.

Tận hưởng bờ biển tuyệt đẹp Hawaii của Hàn Quốc

Bãi biển Woljeong-ri là bãi biển trong mơ của bạn: cát trắng và nước trong xanh, nơi bạn có thể thư giãn trong mùa hè nóng bức của Hàn Quốc.
Nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, con đường dẫn ra bãi biển có rất nhiều quán trà và quán cà phê, nơi bạn có thể mua đồ uống đá yêu thích và đồ ăn nhẹ để tận hưởng một ngày trọn vẹn. Ngoài ra, lái xe dọc bãi biển là một cách tuyệt vời để chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ lạ của Jeju-do và hiểu rõ hơn lý do hòn đảo này được gọi là Hawaii của Hàn Quốc.

Bãi biển Woljeong-ri (Nguồn:)


Bãi biển Hamdeok nằm cách thành phố Jeju 14 km về phía đông, nổi tiếng với vùng nước sạch và nông. Có một bãi cát ngăn cách bờ biển với đại dương rộng mở, đó là lý do tại sao khu vực bơi lội của bãi biển Hamdeok ấm hơn nhiều so với các bãi biển khác của Hàn Quốc.
Trên hết, nếu bạn tham gia các môn thể thao dưới nước, bãi biển có tất cả các tiện nghi bạn cần và nếu bạn là người thích nằm và ngủ thì đừng lo lắng, có rất nhiều không gian để chợp mắt trên bãi biển. bãi biển cát đẹp. Ngoài ra còn có một cây cầu vòm nhỏ nối với một hòn đảo nhỏ nơi bạn có thể chụp những bức ảnh đáng nhớ.

Bãi biển Hamdeok (Nguồn:)


Bờ biển Yongmeori nằm ở phía nam của Jeju và là một trong những cảnh quan đẹp nhất của Jeju. Toàn bộ bờ biển được hình thành cách đây hàng thiên niên kỷ nhờ dung nham nguội từ vụ phun trào của núi Hallasan.
Người ta nói hình dáng của vách đá trông giống như một con rồng ngóc đầu lao thẳng xuống biển. Một điều kỳ diệu khác về Bờ biển Yongmeori? Giữa những vách đá, bạn có thể tìm thấy một bãi biển cát đen.

Vành Yongmeori (Nguồn:)

Vươn tới bầu trời Jeju qua những ngọn núi hùng vĩ của hòn đảo

Đỉnh Suwolbong nằm ở điểm cực Tây của đảo Jeju, được bao quanh bởi những cánh đồng xanh rộng lớn và hướng ra biển tuyệt đẹp.
Đứng ở độ cao 77 mét so với mực nước biển, bạn sẽ có tầm nhìn hoàn hảo để ngắm hoàng hôn mà còn có thể nhìn thấy Chagwido, Núi Songaksan và Đảo Jukdo. Rải rác dọc theo bờ biển, những người đi bộ đường dài có thể nhìn thấy những hang động ẩn náu do Quân đội Đế quốc Nhật Bản đào trong Thế chiến thứ hai. Ngay dưới đỉnh núi, có một ngôi chùa Phật giáo nhỏ nơi bạn có thể thưởng thức dòng nước khoáng rơi từ vách đá.

Đỉnh Suwolbong (Nguồn:)

Núi Songaksan còn được gọi là 99 Bong do có 99 đỉnh nhỏ, nằm ở phía tây nam của Jeju và là một ví dụ hoàn hảo về quá khứ núi lửa của hòn đảo.
Dọc theo con đường đi bộ men theo vách đá Songaksan, bạn sẽ tìm thấy dấu vết của hoạt động núi lửa thông qua các thành tạo địa chất quan trọng cũng như miệng núi lửa sâu 80 mét, nơi bạn vẫn có thể tìm thấy một ít tro đen bên trong. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên trước thảm thực vật tươi tốt: cỏ dày, cây thông và các loài cây khác.

Núi Songaksan (Nguồn:)


Đăng nhận xét

0 Nhận xét