25 TIPS DU LỊCH HÀN QUỐC

NÊN LÀM GÌ TRƯỚC KHI DU LỊCH HÀN QUỐC

Khi bạn đã có dự đinh đi du lịch hàn quốc thì tôi xin chia sẻ một số mẹo bạn nên làm gì để có thể đi từ điểm A đến điểm B mà không gặp nhiều khó khăn

1. TÌM HIỂU NGÔN NGỮ HÀN - MỘT SỐ CỤM TỪ CHÍNH

Bạn nên học bảng chữ cái tiếng Hàn. Vì nó được tạo ra để người dân thường có thể học đọc dưới thời vua Sejong một cách dễ dàng, vì vậy hãy tin tôi rằng bạn có thể học được nó.
Bạn có thể xem một vài video trên Youtube và nói theo các âm thanh và viết chữ cái xuống. Chỉ cần lặp lại một ngày 10-15 phút bạn có thể sử dụng được những câu cơ bản.

2. HÃY THỬ ĐẶT PHÒNG VỚI ASIANA HOẶC KOREAN.

Đó là một hành trình dài để đi từ hầu hết các nơi ở Hoa Kỳ đến Seoul, nơi mà bạn có nhiều khả năng sẽ bay đến nhất. Tôi đã thực hiện hành trình này nhiều lần và mỗi lần sử dụng một hãng hàng không khác nhau: American, United, Asiana và Japan Airlines.
Đặt chỗ với Asiana hoặc Korean càng nhiều càng tốt. Nó thật đáng giá. Thông thường, điều này có nghĩa là bay từ San Francisco hoặc Los Angeles (không chắc chắn về các trung tâm chính khác của họ ở Hoa Kỳ), vì vậy nếu bạn muốn có một chuyến đi nhỏ đến California trước khi đi thì đó là lý do hoàn hảo!

3. ĐỌC MỘT ÍT VỀ LỊCH SỬ HÀN QUỐC

Tôi nghĩ để thực sự yêu thích một đất nước mới, bạn nên nghiên cứu ít nhất một chút về lịch sử và văn hóa của đất nước đó. Ngay cả khi bạn chỉ xem video Crash Course để hiểu ý chính, nó vẫn mang lại cho bạn nhiều mối liên hệ với một địa điểm hơn là không.
Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn, vui lòng duyệt lại phần lịch sử Hàn Quốc của Amazon. Hãy tìm kiếm thông tin về triều đại Joseon và Chiến tranh Triều Tiên nếu bạn muốn tập trung vào điều gì đó cụ thể.

Vua SeJong
Vua SeJong (Nguồn Ảnh: Korea.net)

4. XEM PHIM KOREA DRAMAS, VIDEO CA NHẠC K-POP

Điều này hoàn toàn KHÔNG cần thiết nhưng tôi yêu cả hai điều này, nên tôi muốn gợi ý cho bạn. Mặc dù phim truyền hình Hàn Quốc là phiên bản cực kỳ hào nhoáng của đất nước này nhưng chúng vẫn mang đến cho bạn ý tưởng chung về văn hóa hiện đại, phong cảnh đẹp và một số điều kỳ quặc. Tôi khuyên bạn nên xem:
  • REPLY 1997 hoặc 1988 để tìm hiểu thêm về thời kỳ hoài niệm của Hàn Quốc
  • Taegugki– một bộ phim SIÊU hay về Chiến tranh Triều Tiên
  • Boys Over Flowers, Secret Garden hoặc My Love from the Star là một số chương trình cực kỳ nổi tiếng gần đây
  • She Was Pretty là một bộ phim được cá nhân yêu thích và tôi nghĩ thông điệp của nó rất đáng yêu

5. BẠN CÓ CẦN THẺ SIM KHÔNG?

Điều này thực sự phụ thuộc! Nếu bạn là người lập kế hoạch giỏi và có thể nói tiếng Hàn tốt thì bạn có thể làm việc mà không cần đến nó.
Nói chung, tôi có thể khuyên bạn nên sử dụng nó, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn đến. Cho dù đó là dịch vụ nhanh thứ gì đó, cố gắng truy cập KakaoMap hay sử dụng điện thoại của bạn trong suốt chuyến xe buýt dài, điều đó đều đáng giá. Các gói dữ liệu và wifi của Hàn Quốc rất điên rồ và bạn có thể bị hư hỏng một chút.
Điều thú vị là BÂY GIỜ Hàn Quốc có một thứ gọi là eSIM! Điều này có nghĩa là bạn thậm chí không cần phải mua một cái tại ki-ốt mà có thể đăng ký trực tuyến và chỉ cần chụp ảnh mã QR (hoặc nhập thông tin theo cách thủ công, điều này thật khó khăn).  Nhận một cái trực tuyến ở đây. Nó rẻ hơn nhiều so với việc đợi đến khi bạn đến sân bay và mua một chiếc qua điện thoại hoặc tại ki-ốt.

6. THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ ĐI HÀN QUỐC

Mùa thu hoặc mùa xuân.
Thời tiết đẹp nhất trong những mùa này và đất nước này rất đẹp. Đầu mùa xuân có hoa anh đào trong khi mùa thu có những tán lá tuyệt đẹp. Mùa đông và mùa hè đều không tệ nhưng nếu bạn có tự do thì đừng đến vào những mùa đó. Mùa hè rất ẩm ướt, bạn sẽ không bao giờ muốn rời khỏi phòng khách sạn của mình, còn mùa đông thì cũng là mùa đông.

7. ĐỔI TIỀN

Hàn Quốc sử dụng đồng won và 1.000 KRW tương đương 18266 VNĐ. Có các loại tiền 1.000, 5.000, 10.000 và 50.000 và các loại tiền 500, 100, 50 và 10.
Bạn có thể sử dụng thẻ ở hầu hết mọi nơi trên đất nước, mặc dù những nơi nhỏ hơn có thể thích dùng tiền mặt hơn. Mỗi cửa hàng tiện lợi đều phải có máy ATM hoạt động với thẻ nước ngoài.

8. DU LỊCH HÀN QUỐC CÓ ĐẮT KHÔNG ?
Tôi không phải là người tốt nhất để đưa ra lời khuyên về ngân sách vì tôi rất tệ trong việc lập ngân sách, nhưng tôi muốn nói rằng Hàn Quốc nằm ở giữa các nước châu Á. Rẻ hơn rất nhiều so với du lịch Nhật Bản, nhưng bạn sẽ hơi sốc nếu quen với giá cả ở Campuchia hoặc Việt Nam. Nói chung:
  • Một bữa ăn Hàn Quốc có thể có giá từ 5.000 KRW đến 20.000 KRW tùy theo nơi bạn đến, nhưng thông thường là 5.000-10.000. BBQ Hàn Quốc thường có giá từ 10.000-15.000 KRW mỗi người, nhưng họ thường muốn bạn mua nhiều hơn một suất.
  • Đồ uống trong quán bar có thể đắt tiền, đôi khi lên tới 7.000 KRW, vì vậy một số người thường chơi trước tại một trong các cửa hàng tiện lợi và sau đó mua một đồ uống ở đó.
  • Phí bảo hiểm câu lạc bộ khoảng 10-15.000 KRW
  • Một nhà nghỉ thông thường có thể dao động từ 15.000-20.000 KRW/đêm trong khi khách sạn nhượng quyền có thể có giá từ 150.000 KRW+.
  • Thức ăn đường phố có thể là 1.000 – 5.000 KRW
  • Phí vào cửa là 1.000-3.000 KRW, đôi khi là 8.000-10.000 KRW đối với các khu vực thiên nhiên lớn hơn như Vịnh Suncheon hoặc Đồi Camelia ở Jeju.
  • Đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt địa phương thường khoảng 1.000-2.000 tùy thuộc vào quãng đường bạn đi.

MẸO HÀNH TRÌNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM

9. ĐI ĐÂU NẾU BẠN CHỈ DU LỊCH TRONG ...

1 TUẦN
Nếu bạn chỉ có một tuần thì tôi khuyên bạn nên rời khỏi Seoul hoặc Busan. Nếu đây là chuyến thăm đầu tiên của bạn thì chắc chắn hãy chọn Seoul. Có rất nhiều thứ trong thành phố khiến bạn bận rộn, và thậm chí sau khi học ở đó và dành quá nhiều ngày cuối tuần để đếm, tôi vẫn chưa tìm ra được những việc cần làm.
Bạn sẽ có thời gian cho một hoặc hai chuyến đi trong ngày và không cảm thấy quá vội vã. Tôi đã nghe nói về một số người chọn thực hiện một chuyến đi qua đêm tới Busan, nhưng thành thật mà nói thì con số đó là rất nhiều. Kiểm tra ở đây cho hành trình Hàn Quốc của tôi trong 7 ngày.
2 TUẦN
Nếu bạn có 2 tuần, thì bạn có thêm một chút thời gian để ngọ nguậy! Tôi sẽ chọn dành tuần thứ 2 ở Busan, Gwangju hoặc Jeju tùy thuộc vào những gì bạn muốn xem. Nếu bạn muốn có thông tin chi tiết đầy đủ, tôi có một bài đăng với bốn hành trình mẫu trong 2 tuần.
Busan là một thành phố xinh đẹp và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị. Nó cũng thoải mái hơn, vì vậy nếu bạn muốn tận hưởng bãi biển hoặc thư giãn, hãy dành những ngày nghỉ ngơi của bạn ở đây. Gwangju là nơi tuyệt vời nếu bạn muốn ngắm nhìn nhiều hơn về vùng nông thôn Hàn Quốc. Bản thân đây là một thành phố lớn nhưng lại là trung tâm lý tưởng cho các chuyến đi trong ngày như Suncheon, Yeosu, Namwon, Boseong, v.v. Jeju thật tuyệt nếu bạn muốn trải nghiệm hòn đảo phiên bản Hàn Quốc. Cá nhân đây là một trong những địa điểm yêu thích của tôi trong nước, nhưng bạn chắc chắn cần phải thuê một chiếc ô tô và không nên ở lại Thành phố Jeju.

Hành Trình Hàn Quốc

10. NHỮNG ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM Ở SEOUL

  • Văn hóa truyền thống – Tham quan các cung điện, Làng Bukchon Hanok và Đền Jongmyo, nghỉ lại chùa
  • Những việc cần làm thời thượng – Tra cứu tất cả các quán cà phê ngẫu nhiên, ghé thăm địa điểm quay phim của bộ phim truyền hình yêu thích của bạn, đi xem một chương trình K-pop (này, đừng phán xét, tôi gần như đã khóc khi không thể mua được vé xem buổi hòa nhạc solo của Kyuhyun) , ghé thăm nhiều bảo tàng vui nhộn hoặc công viên ngoài trời… Bầu trời thực sự là giới hạn ở một thành phố mà quán cà phê phân thậm chí không phải là quán cà phê ngẫu nhiên nhất!
  • Cảnh đẹp – Đi lên tháp Namsan, dạo chơi trên dòng suối nhân tạo, Cheonggyecheon, đi bộ đường dài Bukhansan, tản bộ gần các bức tường thành, đến Đảo Thảo dược Pocheon, thực hiện chuyến đi trong ngày đến Gapyeong hoặc Suwon… danh sách vẫn tiếp tục!
  • Những điều liên quan đến Chiến tranh Triều Tiên – Tham quan DMZ/JSA và dành buổi chiều tại Bảo tàng Tưởng niệm Chiến tranh Hàn Quốc

11. MỘT SỐ TRUNG TÂM NỔI TIẾNG KHÁC Ở HÀN QUỐC

  • Sokcho – Tốt nếu bạn muốn leo núi Seoraksan và du lịch Gangwondo.
  • Jeonju – Phù hợp cho Jeollabukdo và nhiều địa điểm đi bộ đường dài/ngoài trời lớn
  • Gwangju – Thích hợp cho Jeollanamdo và các địa điểm nông thôn nổi tiếng — Cánh đồng trà xanh Boseong, Vịnh Suncheon, Rừng tre Damyang, Yeosu, Lễ hội hoa hồng Gokseong, Namwon + Jirisan, Lễ hội hoa anh đào Hwagae, v.v.
  • Busan – những địa điểm khá gần khác bao gồm Tongyeong, Kyungju và Ulsan, cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức Lễ hội hoa anh đào Jinhae.
  • Seogwipo – Nơi tốt để lưu trú ở Jeju mà không phải là Thành phố Jeju! Hãy kiểm tra ở đây để biết nơi nào khác có thể lưu trú ở Jeju nếu bạn không muốn ở trong thành phố.

12. ĐI BỘ ĐƯỜNG DÀI

Có rất nhiều chuyến đi bộ đường dài tuyệt đẹp cho dù bạn ở đâu, vì vậy hãy mang theo giày thể thao và dành vài ngày cho những ngọn núi. Hầu hết các ngọn núi nổi tiếng đều có đường mòn để đi theo và bạn thực sự không cần giày đi bộ đường dài đặc biệt.
Dưới đây là một số bài viết của tôi về việc đi bộ đường dài:
  • Daedunsan gần Jeonju
  • Khóa học Baemsagol của Jirisan gần Namwon
  • Wolchulsan gần Mokpo
  • Jogyesan gần Suncheon
Đi bộ đường dài


13. TÌM XEM CÓ LỄ HỘI LỚN NÀO ĐANG DIỄN RA LÚC BẠN DU LỊCH KHÔNG

Nếu có một số liệu thống kê về các quốc gia tổ chức nhiều lễ hội nhất, tôi cá rằng Hàn Quốc cũng nằm ở đâu đó. Bạn đặt tên cho nó, có lẽ sẽ có một loại lễ hội nào đó dành cho nó. Tôi sẽ tra cứu bất kỳ lễ hội lớn nào khi bạn ghé thăm vì chúng có thể rất thú vị và nhiều sự kiện lớn nhất trong năm đối với thị trấn nhỏ hơn.
Ví dụ, sự kiện lớn của Namwon là Lễ hội Chunhyang vào tháng 5. Từ cuộc thi sắc đẹp đến các buổi biểu diễn ở Gwanghallu và hơn thế nữa, đó là một sự kiện lớn!

14. VĂN HÓA CÀ PHÊ

Đúng vậy, và nó thật tuyệt vời. Tôi thực sự không nghĩ rằng bạn có thể đi bộ quá xa mà không tình cờ gặp ít nhất một quán cà phê và với khả năng cung cấp wifi của Hàn Quốc, đây thực sự là một đất nước tuyệt vời cho những người du mục kỹ thuật số.
Nếu bạn muốn những quán cà phê độc đáo hơn, chỉ cần tưởng tượng bất kỳ loại nào và tìm kiếm nó.
Dưới đây là một số quán cà phê tôi đã đề cập cụ thể:
  • Zapangi: Quán cà phê bán hàng tự động màu hồng ở Seoul
  • Quán cà phê hồ bơi Stylenanda Pink ở Seoul
  • Quán cà phê máy ảnh mộng mơ gần Seoul
  • Quán cà phê ấm trà Enrogel

NƠI Ở HÀN QUỐC - LỰA CHỌN TOUR

15. MOTEL TÌNH YÊU TẠI SAO KHÔNG ?

Đúng vậy, và có lẽ chúng còn phong phú hơn các khách sạn hoặc nhà trọ thực tế!
Nhà nghỉ tình yêu đúng như tên gọi - khách sạn dành cho các cặp đôi có khoảng thời gian riêng tư. Tôi đã nghe nói họ thậm chí còn được thuê theo giờ.
Mặc dù một số có thể hơi thô tục, nhưng thực tế có rất nhiều nhà nghỉ tình yêu đẹp đẽ và đó là một điểm dừng chân phù hợp nếu bạn muốn một nơi nào đó riêng tư hơn một nhà nghỉ nhưng không muốn trả giá khách sạn.

16. VĂN HÓA KHÁCH SẠN Ở HÀN QUỐC NHƯ THẾ NÀO ?

Nó tốt hơn rất nhiều so với Mỹ! Có ít nhất một ký túc xá ở hầu hết các thị trấn và giá thường khoảng 20 USD/đêm. Rất có thể bạn sẽ phải ở chung phòng và phòng tắm.
Hãy nhớ rằng, “toàn bộ phòng tắm là vòi sen” sẽ xảy ra ở hầu hết các nơi. Tôi đã quen với hai căn hộ của mình ở đây, nhưng nó có thể hơi sốc đối với một du khách nước ngoài! Đúng vậy, toàn bộ phòng tắm bị ướt và thường có một cửa sổ nhỏ luôn bị nứt để nơi này khô ráo.
Không sao đâu, mặc dù tôi sẽ nói rằng phòng tắm ở ký túc xá của tôi ở Hyeopjae hơi thô. Nó luôn ẩm ướt vì 6 cô gái dùng chung một phòng tắm bình thường và không có cửa sổ để thông gió…

17. CÓ THỂ DÙNG AIRBNB Ở HÀN QUỐC KHÔNG ?

Bạn có thể! Airbnb đang phát triển ở đây, vì vậy bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn! Tôi đã viết về căn hộ nhỏ của mình ở Seoul cách đây nhiều năm (rất tiếc là căn hộ đó không còn được liệt kê nữa) và tôi đã ở studio này vào một ngày cuối tuần ở Seoul, ngôi nhà dễ thương ở Jeju và căn hộ này ở Ulsan.

AirBNB Seoul


18. CÁC KHÁCH SẠN

Các khách sạn thực sự rất đẹp nhưng khoảng cách giá giữa ký túc xá và khách sạn cao hơn rất nhiều so với bạn mong đợi. Tôi đã được tài trợ lưu trú tại Holiday Inn ở Gwangju và giá phòng của chúng tôi ít nhất là trên 300 USD. Tôi không thể tưởng tượng được một Holiday Inn ở Mỹ lại có giá đắt đến thế hoặc khá sang trọng đến thế.
Có những nhà nghỉ có giá khá tốt nhưng tập trung nhiều hơn ở các thành phố lớn.

19. ĐI DU LỊCH TỰ TÚC HAY ĐI THEO TOUR ?

Nó phụ thuộc vào việc bạn sẽ đi đâu và đi cùng ai. Đối với một số chuyến đi bộ đường dài, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu một chuyến tham quan nếu bạn đi du lịch một mình chỉ vì bạn sẽ đi cùng những người khác và ai đó có thể phiên dịch nếu có chuyện gì xảy ra.
Ngoài ra, một số nơi như Naejangsan sẽ dễ đến hơn nhiều nếu bạn đi theo tour thay vì đi một mình, đặc biệt nếu bạn đến từ Seoul.
Tuy nhiên, rất nhiều việc có thể dễ dàng tự thực hiện. Ví dụ: thật dễ dàng để sắp xếp hành trình của riêng bạn đến Seoul và bất kỳ thành phố lớn nào.

20. TRANG WEB TỐT NHẤT DÀNH CHO DU LỊCH

  • Trazy – chủ yếu dành cho Hàn Quốc và một số lựa chọn ở Thái Lan
  • Klook – chủ yếu dành cho Châu Á và tôi cũng so sánh giá cho các lựa chọn ở Hàn Quốc

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN Ở HÀN QUỐC

21. ĐỪNG DỰA VÀO GOOGLE MAP

Hàn Quốc không phải là một fan hâm mộ lớn của các công ty bên ngoài, vì vậy họ chặn họ càng nhiều càng tốt trong thời đại ngày nay. Mặc dù tôi sẽ không giải thích tại sao điều đó có thể vừa tốt vừa gây khó chịu ở đây, nhưng hãy nói rằng suy nghĩ này thể hiện rõ nhất trên Google Maps.
Google không được phép truy cập thông tin tiếng Hàn để cập nhật bản đồ của họ và tôi nghe nói năm 2009 là lần cập nhật cuối cùng. Tôi vừa kiểm tra xem có bản cập nhật nào trong năm 2018 không và nó vẫn khá tệ.
Mặt tích cực là ứng dụng yêu thích của tôi là KakaoMap và thậm chí nó còn có giao diện tiếng Anh! Một lựa chọn khác là Naver Maps, nhưng tôi phát hiện ra trong một lớp học của mình rằng nó gần như không chi tiết như Kakao.

22. SỬ DỤNG KTX (TÀU TỐC HÀNH)

Có một vài lựa chọn tàu khác nhau ở Hàn Quốc, nhưng KTX là đẹp nhất và nhanh nhất. Ví dụ: KTX đưa tôi mất khoảng 2 tiếng rưỡi từ Ga Yongsan của Seoul đến Ga Suncheon. Một chuyến tàu khác sẽ mất 4 tiếng rưỡi. Tất nhiên, nhược điểm duy nhất là nó đắt hơn bao nhiêu.
Trang web này hơi khó sử dụng nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng, vì vậy đây là hướng dẫn siêu nhanh:
  • Vào www.letskorail.com
  • Chọn “TIẾNG ANH” ở góc trên bên phải
  • Trong các tab ở giữa, di chuột qua “VÉ ĐƯỜNG SẮT”
  • Sau đó nhấp vào “ĐẶT VÉ”
  • Tôi thường chỉ chọn: Loại thường, Trực tiếp, “Tất cả” cho Loại tàu
  • Nhấn vào Truy vấn.
  • Bạn có thể xem tất cả các giờ tàu để biết khi nào bạn cần có mặt tại ga và nếu muốn, bạn có thể đặt vé trực tuyến. Tôi thường chỉ đặt chỗ trực tiếp tại nhà ga, nhưng nếu tôi đi đâu đó vào thời điểm bận rộn hơn hoặc tôi chỉ muốn làm điều đó thì tôi đặt chỗ trực tuyến bằng thẻ tín dụng Hoa Kỳ của mình. Bạn cũng phải nhập Số hộ chiếu của mình để mua và sẽ cần một số loại giấy tờ tùy thân để lấy vé (chỉ là một mảnh giấy).
Dưới đây tôi có một ảnh chụp màn hình trông như thế nào nếu tôi đi từ Suncheon đến Seoul. Có hai ga ở Seoul (ga Yongsan và ga Seoul), vì vậy nếu không có gì xuất hiện khi bạn tìm kiếm “Seoul”, hãy thử tra cứu “Yongsan. Trang web sẽ hiển thị cho bạn tất cả các lựa chọn tàu khác nhau, không chỉ KTX.

KTX BOOK ONLINE


23. SỬ DỤNG XE BUÝT LIÊN TỈNH

Một lựa chọn khác mà tôi thường sử dụng là xe buýt liên tỉnh. Tôi sử dụng chúng vì KTX đắt gấp đôi, mất nhiều thời gian để đến Seoul như các chuyến tàu chậm và thực tế chúng dừng giữa các chuyến để nghỉ 15 phút.
Tôi cũng muốn giết thời gian ở Bến xe buýt tốc hành của Seoul, nơi được kết nối với Cửa hàng bách hóa Shinsegae và có hàng triệu việc phải làm, trong khi Yongsan thì hạn chế hơn nhiều. Ngoài ra, nếu bạn lỡ một chuyến xe buýt, việc hoàn tiền và mua vé mới sẽ rẻ hơn so với đi tàu. Học được điều đó từ kinh nghiệm…
Tôi mua của tôi tại các ki-ốt trong nhà ga, nhưng bạn cũng có thể mua chúng trực tuyến tại www.kobus.co.kr và www.bustago.co.kr.

24. SỬ DỤNG TÀU ĐIỆN NGẦM

Nghiêm túc mà nói, tàu điện ngầm này là tốt nhất và tôi đã đi nhiều tàu điện ngầm trong chuyến du lịch của mình. Nó sạch sẽ, khá rẻ và sẽ đưa bạn đi khắp mọi nơi ở Seoul và các vùng lân cận.
Bạn có thể lấy thẻ T-Money từ bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào và điền vào khi bạn cần. Máy cũng bằng tiếng Anh nên bạn đừng lo sẽ mắc lỗi. Bạn cũng có thể sử dụng cùng một thẻ cho xe buýt địa phương ở cả Seoul và phần còn lại của thành phố.
Họ cũng sạch sẽ! Giống như siêu sạch! Tải xuống ứng dụng Subway Korea trước khi đi và ứng dụng này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho lộ trình của mình.

25. SỬ DỤNG TAXI VÀ XE BUÝT ĐỊA PHƯƠNG

Hầu như mọi nơi ở Hàn Quốc đều có hệ thống xe buýt địa phương, nhưng một số thành phố lại đáng tin cậy hơn những thành phố khác. Một điều thú vị nữa là có taxi ở khắp mọi nơi và thường có một trạm dừng ở mọi ga xe lửa và bến xe buýt.
Các tài xế taxi nói chung đều ổn và một số thậm chí còn đáng yêu và thân thiện, nhưng điều đó cũng giống như bất kỳ thành phố nào mà bạn bắt taxi. Đôi khi, đó có thể là một trải nghiệm khó chịu! Tôi chỉ chụp màn hình địa chỉ tiếng Hàn và tên nơi bạn muốn đến và cho họ xem.
Hầu hết tôi từng thấy đều có giá khởi điểm là 2.800 KRW ($2,80 USD) và con số đó cao hơn một chút ở khu vực nông thôn.

KẾT BÀI

Tôi hy vọng rằng bạn đã tìm thấy những mẹo du lịch Hàn Quốc trong bài viết này hữu ích cho kế hoạch du lịch của bạn. Hàn Quốc là một đất nước tuyệt vời với nhiều điểm đến đa dạng, văn hóa độc đáo và ẩm thực tuyệt vời. Và chúng tôi còn nhiều mẹo khác để chia sẻ với bạn.

Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật phần 2 của loạt bài viết với thêm nhiều mẹo du lịch thú vị khác về Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ khám phá những điểm đến mới, trải nghiệm thú vị và thông tin bổ ích để giúp bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ tại đất nước này.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc ý kiến đóng góp, xin vui lòng để lại trong phần bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất mong được lắng nghe và học hỏi từ trải nghiệm của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại bạn trong phần 2 của "25 Mẹo Du Lịch Hàn Quốc". Chúc bạn có một hành trình du lịch tuyệt vời tại Hàn Quốc!

Xem tiếp phần 2 ở đây.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét