12 Món ăn đường phố phổ biến tại làng Hanok ở Jeonju

12 món ăn đường phố phổ biến tại làng hanok

Ẩm thực đường phố là một trong những trải nghiệm cốt lõi của du khách khi đến Hàn Quốc. Nhiều người có lẽ đã trải qua khoảnh khắc choáng ngợp khi bạn đi trên đường phố Myeongdong, Dongdaemun hoặc Hongdae – vô số lựa chọn, giá cả phải chăng và bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ nơi nào trong số đó. Thức ăn đường phố ở Hàn Quốc có mặt khắp nơi, rất phổ biến nhưng thành phần và phong cách có thể khác nhau tùy thuộc vào tỉnh bạn đang ở.

Jeonju được chọn là “Thành phố ẩm thực sáng tạo” vào năm 2012, trong khuôn khổ dự án mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO. Tôi tin rằng nó liên quan đến cách nấu ăn truyền thống của thành phố được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác kéo dài hàng nghìn năm. Vì vậy, việc thử các món ăn đường phố ở Jeonju nên có trong hành trình của bạn!

Món ăn đường phố Jeonju 1: Mochi đậu đỏ dâu (2.000 KRW)

Bánh mochi đậu đỏ dâu


Hãy xem món ăn nhẹ bánh gạo dâu tây xinh đẹp này (딸기 찹쌀떡)! Bạn sẽ có được một quả dâu tây Hàn Quốc mới hái và nhân đậu đỏ hơi ngọt được bọc trong một lớp bánh gạo nếp mỏng. Vị ngọt của đậu đỏ không quá nồng, một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên đường với hương trái cây đến từ dâu tây.

Món ăn đường phố Jeonju 2: Kem Macaron (2.000 KRW)

Kem macaron


Tôi chắc chắn rằng bạn có thể đã nếm thử kem macaron ở Seoul, người dân địa phương ở Jeonju cũng thích nó! Tôi đã nhận được một số câu hỏi khi cập nhật theo thời gian thực trên Instagram vì một số bạn khá thất vọng với những gì bạn gặp trên đường phố Seoul. Món này ở đây khá ngon! Đó là kem sô cô la đen với bánh macaron cam, một sự kết hợp khá phổ biến cho món tráng miệng.

Món ăn đường phố Jeonju 3: Thịt viên xiên (3.500 KRW)

Thịt viên xiên


Tôi phải nói rằng món thịt viên xiên (완자꼬치) trong phim “Chon-nom-eui Sonmat” là món ngon nhất tôi thấy ở Làng Jeonju Hanok. Không có gì trong danh sách khiến tôi khao khát nó nhiều như nó. Nó được ướp kỹ, to và ngon ngọt. Ồ! và kem chua còn làm nó ngon hơn nữa! Một trong những món ăn đường phố ngon nhất ở Jeonju

Món ăn đường phố Jeonju 4: Bia bưởi (3.500 KRW)

Bia bưởi


Tôi cũng mua loại bia hương bưởi này từ cùng một cửa hàng thịt viên xiên được giới thiệu trước đó. Mặc dù chỉ là nước ép bưởi trong bia địa phương nhưng nó rất sảng khoái, hoàn hảo để rửa sạch vết nhờn từ những món ăn đường phố mà tôi đã ăn trước đó.

Món ăn đường phố Jeonju 5: Phô mai xiên nướng (3.000 KRW)

Phô mai xiên nướng

Một món ăn đường phố khác đáng thử ở làng Jeonju Hanok chính là món xiên phô mai nướng này. Phô mai được làm từ sữa gầy. Nó được nướng đến màu nâu vàng với độ giòn nhẹ, sau đó dùng kèm với sữa chua ướp lạnh. Tuy nhiên, sự kết hợp rất thú vị và ngon miệng.

Món ăn đường phố Jeonju 6: Kem thủ công (3.000 KRW)

Kem thủ công


Kem thủ công từ Chuzme (츄즈미), một cửa hàng kem và bánh churros. Họ có nhiều hương vị được làm từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên. Có xoài, dâu tây, nho xanh, kiwi, cam, trà xanh, mè đen và những loại thú vị như Bokbunja (rượu mâm xôi Hàn Quốc) và nhiều hương vị sữa chua trái cây khác nhau. Tôi đã mua cho mình một cây kem sữa chua việt quất. Nó mịn màng, béo ngậy và thơm ngon, với nhiều miếng việt quất - Tôi sẽ mua cho mình một chiếc khác nếu chúng ta đang vào Mùa hè.

Món ăn đường phố Jeonju 7: Bánh bao tôm (2.000 KRW)

Bánh bao tôm


Dawoo-rang (다우랑) là một cửa hàng cực kỳ nổi tiếng chuyên bán nhiều loại bánh bao. Hàng đợi bắt đầu sớm nhất là 9h30 sáng hàng ngày và tôi phải mất 45 phút trong giờ ăn trưa để lấy được bánh bao. Món tôi đang cầm trong ảnh là thực đơn đặc trưng của họ: 새우만두 Bánh bao tôm. Thành thật mà nói, tôi không thấy nó đặc biệt và tôi không hiểu tại sao mọi người lại xếp hàng lâu như vậy vì đơn giản là tôi không thể phân biệt được sự khác biệt giữa Dawoo-rang và một cửa hàng bánh bao thông thường. Ý kiến ​​cá nhân ở đây nhưng thực tế là chúng thực sự rất nổi tiếng ở Làng Hanok.

Món ăn đường phố Jeonju 8: PNB Choco Pie (16.000 KRW mỗi hộp)

PNB ChocoPie


Chocopie là một món ăn vặt truyền thống ở Hàn Quốc và PNB Confectionary (풍년제과) là công ty địa phương sản xuất Chocopies và nhiều món ăn nhẹ truyền thống khác từ năm 1951. Loại bánh sô cô la thơm miệng này có nhiều phiên bản khác nhau tùy thuộc vào công ty sản xuất chúng . Khác với những loại bánh choco thông thường sử dụng kẹo dẻo làm nhân, bánh PNB có nhân kem tươi và mứt dâu và được bán lẻ ở mức 16.000 KRW/10 chiếc. Không chắc tại sao nhưng hàng đợi của họ dài nhất trong số tất cả các điểm phổ biến.

Món ăn đường phố Jeonju 9: Thịt gà xiên BBQ cỡ lớn (4.000 KRW)

Thịt gà xiên BBQ


Món gà xiên cỡ Jumbo này là món ăn đường phố được tẩm ướp kỹ lưỡng, mọng nước và thơm ngon tại Làng Jeonju Hanok. Nó thực sự rất lớn. Tôi thực sự thấy nó nặng khi tôi cầm nó để chụp ảnh.

Món ăn đường phố Jeonju 10: bánh mì Gilgoria (3.800 KRW)

Bánh mì Gilgoria


Món bánh mì kẹp thịt baguette siêu phổ biến trên mạng xã hội. Về cơ bản, nó là một chiếc bánh mì baguette rỗng chứa một ít cà chua xay nhuyễn, phô mai, đậu Hà Lan đông lạnh và cà rốt. Một món ăn đường phố được đánh giá cao trên Instagram (kiểm tra #길거리아바게트) nhưng tôi thấy nó khá tầm thường. Đầu tiên nước sốt quá nhiều nước và bánh mì được phục vụ khi còn ấm. Phô mai mozzarella thậm chí còn không tan chảy. Không phải nó phải được dùng khi còn ấm sao? Không phải là một người hâm mộ, nhưng tôi muốn nói rằng hãy tiếp tục dùng thử và cho tôi biết về nó.

Món ăn đường phố Jeonju 11: Nước sốt cầu vồng (3.500 KRW)

Nước sốt cầu vòng


Nước sền sệt màu cầu vồng khiến tôi nhớ lại thời trung học, cửa hàng tiện lợi 7-11 gần trường và món Slurpee màu xanh lá cây hoặc xanh lam của họ. Chúc mừng ngày xưa tốt đẹp!

Món ăn đường phố Jeonju 12: Bạch tuộc xiên (3.000 KRW)

Bạch tuộc xiên


Tôi được chẩn đoán dị ứng động vật có vỏ cách đây một năm và đã bỏ ăn hải sản kể từ đó. Tuy nhiên, gian hàng này nổi tiếng đến mức tôi quyết định đưa nó vào bài viết. Hàng đợi vẫn còn dài lúc 8 giờ 30 tối. Các bình luận trực tuyến cũng tích cực. Một số blogger Naver thậm chí còn nhận xét rằng đây là món ăn đường phố ngon nhất trong số đó. Tôi khá tò mò muốn biết mùi vị của nó như thế nào. Hãy để lại nhận xét cho tôi nếu bạn đã thử nó trước đây.

Bonus: Kẹo xỉa Macaron Bingsu (12.000 KRW)

Kẹo xỉa


Bingsu kẹo ngọt mộng mơ với những chiếc bánh macaron đầy màu sắc – Đây chắc chắn là một món tráng miệng vô cùng quyến rũ về mặt thị giác ở làng Jeonju Hanok. Bạn có thể tìm thấy nó ở cùng một quán cà phê nơi bạn mua Rainbow Slurshy.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét