10 Lý do nên du lịch Hàn Quốc

 1. Truyền thống và hiện đại

Có nơi nào khác trên thế giới có những cung điện hoàng gia cổ kính nằm ngay cạnh những tòa nhà chọc trời đô thị không? Chắc là không. Khi Hàn Quốc phát triển với tốc độ chóng mặt, Seoul tăng cường với những tòa nhà chọc trời hoàn toàn mới (chẳng hạn như Tháp Lotte World cao 555m) nhưng cả những tòa nhà cổ từ các triều đại cũ (Cung điện Kyungbokgung…) cũng đang trong tình trạng tuyệt vời. Tóm lại, Seoul mang đến sự cân bằng hấp dẫn giữa lịch sử và hiện đại! Sự tương phản này thực sự độc đáo và bạn chắc chắn nên tự mình đi xem nó!


2. Công trình

Seoul là Thành phố Thiết kế được UNESCO công nhận từ năm 2010. Lý do cho điều này là Seoul không ngừng đổi mới chính mình với những kiến trúc và thiết kế mới, sáng tạo. Ví dụ điển hình nhất là Dongdaemun Design Plaza, được thiết kế bởi nghệ sĩ nổi tiếng Zaha Hadid. Tòa nhà tương lai đang trưng bày một thiết kế hoàn toàn mới với cấu trúc tròn trịa và mặt tiền màu bạc. Nó bao gồm nhiều cấp độ nhấp nhô của phòng trưng bày, phòng triển lãm, cửa hàng thiết kế cũng như phòng tổ chức sự kiện. Địa danh mới nhất của ngành công nghiệp Hàn Quốc còn bao gồm “Công viên Văn hóa và Lịch sử”, trưng bày các bảo tàng nêu bật quá khứ của khu vực như trại quân sự thế kỷ 16 của triều đại Joseon, nơi tìm thấy kho báu lịch sử trong quá trình xây dựng.

Mặt tiền được làm từ 45.000 tấm nhôm, không tấm nào giống tấm nào. Tòa nhà có kinh phí khoảng 500 triệu USD và là tòa nhà bất đối xứng lớn nhất thế giới. Một nơi hấp dẫn cho những người yêu thích nghệ thuật và kiến trúc.

3. Công nghệ

Hàn Quốc đi trước nhiều năm về công nghệ và rõ ràng là nước dẫn đầu thế giới. Là quê hương của Samsung, LG và nhiều hãng khác, Hàn Quốc là nơi bạn nên đến nếu quan tâm đến những cải tiến mới nhất. Seoul có màn hình cảm ứng khổng lồ đặt xung quanh thành phố và trong các ga tàu điện ngầm, Wifi về cơ bản ở mọi nơi bạn đến và kết nối Internet nhanh nhất thế giới. Có một số nơi để bạn khám phá các tiện ích và công nghệ mới nhất được dành riêng cho mục đích sử dụng trong tương lai (cuộc sống thông minh và ô tô thông minh, có ai không?), chẳng hạn như trung tâm Samsung D'light và Phòng triển lãm T.um. Hãy đến Seoul và trải nghiệm tương lai!

4. Thủ đô K-Pop.

Seoul là quê hương của tất cả các ngôi sao K-Pop yêu thích của bạn. Với làn sóng Hallyu lan rộng khắp toàn cầu, Seoul đã thiết lập nhiều điểm tham quan và sự kiện thú vị để đảm bảo Trải nghiệm Hallyu tuyệt vời. Nếu không thể mua được vé buổi hòa nhạc thực sự, bạn vẫn có thể thể hiện tinh thần hâm mộ của mình tại buổi hòa nhạc Hologram hoặc ghé thăm các quán cà phê và nhà hàng yêu thích của ngôi sao, dạo quanh Gangnam trên đường K Star, ghé thăm SMTown, mua quà lưu niệm K-Pop độc đáo và tham quan các tòa nhà giải trí lớn!

5. Thiên nhiên

Seoul có thể giống như bất kỳ đô thị nào khác với đám đông và những tòa nhà chọc trời, nhưng có một điểm độc đáo khác: Nếu bạn cần thoát khỏi cuộc sống thành thị bận rộn, Bạn có thể dễ dàng hòa mình với thiên nhiên và đi bộ trên những ngọn núi hùng vĩ! Thành phố nằm gần một số ngọn núi đẹp, tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời để thoát khỏi tiếng ồn. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy như một thế giới xa xôi. Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy đến Bukhansan, một công viên quốc gia xinh đẹp với cảnh quan tuyệt đẹp và vô số con đường đi bộ khác nhau dễ dàng đáp ứng mọi sở thích đi bộ xuyên rừng.

6. Mua sắm

Seoul là thánh địa của những người nghiện mua sắm. Đặc biệt là Myeongdong với vô số cửa hàng nằm cạnh nhau và luôn đưa ra các chương trình giảm giá đặc biệt cũng như hoàn thuế là nơi hoàn hảo để đến. Bạn sẽ tìm thấy mọi thương hiệu sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm Hàn Quốc được săn đón nhiều ở đây với mức giá ưu đãi! Hơn nữa, thời trang Hàn Quốc đang trên đà phát triển và truyền cảm hứng cho các tín đồ thời trang trên toàn cầu. Và bạn có biết rằng thời trang Hàn Quốc có giá cả rất phải chăng, các trung tâm mua sắm dưới lòng đất đều đưa ra mức giá bắt đầu từ 200.000 VNĐ rồi? Bạn chắc chắn nên tích trữ quần áo và mỹ phẩm khi ở Hàn Quốc!

7. Những tiệm cà phê theo chủ đề

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về các quán cà phê chó hoặc mèo lan rộng khắp châu Á và Hàn Quốc cũng vậy. Tuy nhiên, Seoul đưa các quán cà phê theo chủ đề lên một tầm cao hoàn toàn khác. Những quán cà phê “bình thường” ở Seoul đã bùng nổ với nội thất đẹp và phong cách. Nhưng một số đã điều chỉnh các khái niệm thực sự độc đáo để biến cà phê cappuccino của bạn thành một trải nghiệm tuyệt vời. Chỉ để cho bạn nếm thử: Bạn nghĩ thế nào về việc vuốt ve những con cừu hoặc gấu mèo, xếp Lego hoặc gấp giấy origami, thử váy công chúa hoặc Hanbok trong khi nhấm nháp Trà xanh Latte của bạn? Ngoài ra còn có các quán cà phê dành riêng cho Charlie Brown, Hello Kitty, Sherlock, búp bê phim kinh dị, Kakaotalk/Line Friends nổi tiếng và nhiều hơn nữa!

8. Vấn đề chi phí

Hàn Quốc có thể không rẻ như các điểm du lịch châu Á khác nhưng chắc chắn bạn có thể đến đây mà không để trống tài khoản ngân hàng. Có rất nhiều du khách ba lô và những người có ngân sách hạn hẹp đến đây!

Giá chỗ ở hợp lý, với giường ngủ tập thể rẻ nhất trong ký túc xá có giá dưới 20 USD một đêm. Nếu muốn riêng tư hơn, bạn có thể tìm các khách sạn quanh thành phố và chỉ cần vào để kiểm tra giá của họ. Để có trải nghiệm độc đáo hơn, bạn thậm chí có thể ngủ ở Jjimjjilbang (Spa Hàn Quốc) và chỉ cần trả phí vào cửa. (Khoảng 10$). Đồ ăn rất phải chăng miễn là bạn không đến những địa điểm quá đông khách du lịch. BBQ Hàn Quốc thường không có giá quá 12$ và thức ăn đường phố có thể khiến bạn no với giá 3-5$! Về giải trí, bạn cũng có thể được giảm giá lớn khi mua vé tham quan các công viên giải trí và chương trình biểu diễn! Đừng trả giá đầy đủ 😉

9. Cuộc sống về đêm

Seoul sôi động nổi tiếng là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để tận hưởng cuộc sống về đêm. Đây thực sự là một thành phố không bao giờ ngủ và người Hàn Quốc nổi tiếng vì có thể tiệc tùng suốt đêm. Vô số câu lạc bộ tuyệt vời phục vụ mọi sở thích âm nhạc và thu hút cả người dân địa phương cũng như người nước ngoài. “Octagon” ở Gangnam là một trong 10 câu lạc bộ tốt nhất thế giới và có nhiều ngôi sao nổi tiếng (như G Dragon) tới đây. Nếu bạn thực sự là người khó tính, bạn có thể tham gia các bữa tiệc sau câu lạc bộ thậm chí đã quá 8 giờ sáng!

Nếu bạn không thích tiệc tùng nhưng không muốn ngủ, bạn có thể đi mua sắm đến tận sáng sớm ở Dongdaemun hoặc ghé thăm các quán cà phê và nhà hàng 24 giờ nằm khắp thành phố!

10. Thức ăn

Đồ ăn Hàn Quốc rất ngon và tốt cho sức khỏe. Nổi bật nhất phải kể đến món BBQ Hàn Quốc, Bibimbab và Gà kiểu Hàn nhưng còn rất nhiều món ngon khác đang chờ bạn khám phá. Hầu hết mọi người đều cho rằng đồ ăn Hàn Quốc chỉ có một thứ: cay. Nhưng điều này không đúng vì có rất nhiều bữa ăn không cay và đáp ứng mọi sở thích ăn kiêng: Đối với những người yêu thích thịt: Hãy đến thưởng thức món BBQ Hàn Quốc thơm ngon! Dành cho những người yêu thích cá: Ăn cá tươi ở chợ cá Noryangjin! Người ăn chay: Thức ăn chùa siêu tốt cho sức khỏe! Dành cho những nhà thám hiểm: Hãy thử một số món ăn đường phố chưa được biết đến! Nếu bạn là người hảo ngọt: Hãy thưởng thức món Bingsu thơm ngon! 






Đăng nhận xét

0 Nhận xét